Tạ Thanh Trình có vẻ cũng chẳng định nói thêm điều gì với Hạ Dư, chỉ hỏi một câu: "Tạ Tuyết không nói với cậu à?"
"Không nói."
"Vậy có thể em ấy cảm thấy đây là việc riêng của tôi."
Hạ Dư im lặng chốc lát: "Anh và Lý Nhã Thu không hợp hả?"
Lý Nhã Thu là tên người vợ cũ của Tạ Thanh Trình.
Hạ Dư có ấn tượng vô cùng sâu sắc với người phụ nữ kết thành vợ chồng với Tạ Thanh Trình kia, cảm thấy cô ta có tâm bệnh, vậy mà lại có thể tiến tới nấm mồ hôn nhân với người đàn ông Tạ Thanh Trình vừa bố đời lại vừa lạnh lùng này.
Trong ấn tượng của cậu, Tạ Thanh Trình như thể chẳng mang dục vọng cũng chẳng có ước mong, nên mặc chiếc áo trắng dài chỉnh tề phù hợp mà ngồi trước bàn làm việc, phía sau là chiếc giá sách rộng với cả tấn sổ sách, trên cơ thể mang mùi thuốc lạnh như băng lại tỉnh táo.
Hạ Dư rất khó tin nổi rằng Tạ Thanh Trình sẽ yêu một người khác, càng khó mà tin được việc người nào đó sẽ yêu Tạ Thanh Trình.
Nhưng bác sĩ Tạ vậy mà kết hôn thật.
Cậu còn nhớ rõ ngày tổ chức hôn lễ, cậu nghe theo lời mẹ tới gửi tiền mừng, cậu đến rất tuỳ tiện, thậm chí ngay cả đồng phục học sinh cũng không thay. Tài xế đưa cậu tới khách sạn, cậu mang luôn cặp sách trên lưng, đi giày thể thao trắng, tay đút túi quần thể thao đồng phục, bước vào khách sạn.
Tạ Thanh Trình đứng ở sảnh tiếp khách.
Đội hôn lễ trang điểm cho anh, anh đứng giữa nhóm người, vóc người thẳng tắp, dáng vẻ đoan chính, hàng mày đậm màu như có sao rơi xuống. Chủ trì buổi lễ nói với anh gì đó, bốn phía rất ồn ào, vóc dáng Tạ Thanh Trình lại cao, không nghe thấy tiếng, nên anh nghiêng đầu cúi người để chủ trì buổi lễ có thể nói vào tai anh, khuôn mặt kia lẫn trong những người khác làm nổi bật lên vẻ trắng nõn nhìn mà hoảng hốt, như sứ mỏng bị ánh đèn chiếu sáng, ngay cả một cái chạm nhẹ cũng sẽ làm tan vỡ, màu môi cũng chỉ nhàn nhạt, như dòng máu đông cứng dưới lớp băng.
Làn da như thế giới lưu li, môi như sương tuyết mai hồng.
Hạ Dư tuy không thích đàn ông, nhưng cậu là người rất có mắt thẩm mĩ.
Trong nháy mắt ấy, cậu có một loại cảm giác, cậu cho rằng tuy là dáng vẻ người phụ nữ tên Lý Nhã Thu cũng rất dễ nhìn, có điều nói công bằng thì, Hạ Dư nghĩ rằng khi cô ta ở chung với Tạ Thanh Trình, hình ảnh cầu hôn có lẽ sẽ như này——
Tạ Thanh Trình hẳn sẽ mặc một thân đồ trắng, cài chiếc bút bi và bút máy quen thuộc, tay đút trong túi áo đứng như một đoá hoa cao lãnh, sau đó dùng giọng điệu gây tức chết người không đền mạng, nói với con gái nhà người ta:
"Tôi sẽ kết hôn với em, em quỳ xuống tạ ơn đi."
Đương nhiên, cậu là người rất giỏi giả vờ, cậu sẽ không nói lời thật lòng.
Hạ Dư đeo cặp trên lưng, mỉm cười tiến lên, đứng trước mặt chú rể anh tuấn và cô dâu xinh đẹp, nói: "Bác sĩ Tạ, chị dâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Teen FictionTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...