Trong căn bếp nhỏ hẹp truyền tới tiếng vang xèo xèo của dầu mỡ lúc rang cơm, Hạ Dư và Tạ Tuyết ngồi bên bàn ăn nhỏ có hơi dính mỡ.
Tạ Tuyết nhìn qua làn khói, nở một nụ cười rất nhẹ chờ anh hai của cô làm cơm xong.
Hạ Dư cũng cười cho có lệ, trong lòng lại trợn trắng mắt.
Cửa trượt phòng bếp có dán áp phích bị mở ra, đi ra trước tiên là mùi cơm thơm nức mũi quen thuộc, sau đó là Tạ Thanh Trình đi tới, cởi tạp dề ra, vẫn là áo sơ mi cài thắt lưng, tây trang phẳng phiu như trước. Tuy rằng tình tình anh lãnh đạm, nhưng lại là người anh tốt, vì cha mẹ anh đã mất sớm, anh là trụ cột của cả nhà, từ nhỏ đã chăm sóc cho vãn bối, nên tay nghề nấu ăn cũng không tồi.
Tạ Tuyết thấy anh trai cô xắn nửa tay áo lên, bày mấy món đơn giản lên bàn nhỏ, reo lên một tiếng, vui mừng nhảy tới, giúp anh trai lấy bát đĩa bày ra.
"Thơm quá đi mất. Anh à, anh đẹp trai lắm anh đẹp trai vô cùng! Em yêu anh quá trời em yêu anh quá đi mất, nhanh nào! Đói chết em rồi!"
Khuôn mặt Tạ Thanh Trình bình tĩnh: "Con bé này đừng có nói ra mấy câu linh tinh kiểu đó. Kỳ cục. Đi đi, rửa tay trước đã."
Lại nói với Hạ Dư: "Cậu cũng thế."
Hạ Dư lâu lắm rồi chưa được ăn món như vậy.
Cơm Tạ Thanh Trình rang tơi xốp vàng óng, từng hạt từng hạt cơm rõ ràng—— Hạ Dư khi còn nhỏ từng ở cạnh bệ bếp ga quan sát quá trình Tạ Thanh Trình rang món chính mà em gái thích nhất này, biết rằng cơm để rang ngon nhất là cơm đã để qua đêm, không được quá dính, cũng không thể quá khô. Trước khi cơm vào nồi, đầu tiên phải đánh đều với trứng trong bát trước, giúp từng hạt cơm đều được phủ một lớp vàng óng đều màu.
Chờ mỡ nóng vừa sôi, nhanh tay đập vào hai quả trứng trước, khuấy đều tay, lại nhanh chóng bỏ ra. Bỏ mỡ xuống lần nữa, lại cho cơm đã trộn đều với trứng vào nồi rang với lửa lớn.
Nhưng đây thật ra không phải cơm rang Dương Châu chân chính, Tạ Thanh Trình đã điều chỉnh lại theo khẩu vị của Tạ Tuyết, chưa bao giờ cho thêm đậu nành, có điều việc này cũng không ảnh hưởng tới vị ngon của nó, ba đĩa cơm rang nóng hôi hổi đều màu vàng óng từng hạt một, dưới ánh đèn toả ánh béo ngậy, trong còn có thêm chân giò hun khói thái nhỏ, lại có tôm nõn trơn mềm, hành xắt vụn rắc bên trên, màu sắc và hương vị đều rất mê người.
Hạ Dư vừa ăn, trong lòng lại vừa tính toán.
Cậu ăn có chút chẳng rõ mùi vị, Tạ Tuyết còn nói nói cười cười trên bàn ăn mãi, nhưng vì Tạ Thanh Trình tới đây, cô phần lớn đều vui vẻ kể truyện cười với anh trai cô, hai anh em bọn họ nói chuyện rất tự nhiên, trái lại cậu vì lâu rồi không ở cùng với họ mà có chút không biết nói gì, biến thành phông nền cho bọn họ nói chuyện như chẳng hề tồn tại.
Phông nền rất không vui, cậu vốn muốn nghĩ cách gì đó, đẩy Tạ Thanh Trình đi.
"Muốn nữa không?"
Trong lúc thất thần, mình đã yên lặng ăn thấy đáy đĩa cơm rang thơm nức, Hạ Dư bừng tỉnh, nhìn về phía Tạ Thanh Trình khách sáo nói: "Không cần đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Teen FictionTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...