Chương 23: Vụ án giết người chúng tôi bị cuốn vào vẫn chưa kết thúc

3.9K 325 33
                                    

Mấy hôm sau.

Tạ Thanh Trình đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Một hôm anh và Tạ Tuyết hai người ăn cơm ở căn tin Hỗ đại, Tạ Thanh Trình nhìn thấy bát cháo gà, bỗng dưng nhớ ra mình mấy ngày rồi chưa gặp Hạ Dư. Hơn nữa trong vòng bạn bè cũng không lướt được tin gì về người kia cả.

Anh nhíu mày, nhớ tới sự bất thường hôm ấy của Hạ Dư.

Tạ Thanh Trình là một người vô cùng lý trí, nhưng anh không phải người hoàn toàn vô tình, huống chi anh còn đồng ý với Hạ Kế Uy để ý Hạ Dư hộ ông ấy.

Nên chờ Tạ Tuyết bưng khay ngồi xuống đối diện anh, anh đã hỏi cô tình hình gần đây của Hạ Dư.

Ai ngờ đối mặt với câu hỏi của anh trai, Tạ Tuyết trợn tròn hai mắt: "Hả? Anh không biết à? Em ấy xin phép tới phố Hàng quay diễn rồi, em ấy không nói với anh hả?"

Đũa trong tay Tạ Thanh Trình hơi ngừng một chút: "Không phải cậu ấy học biên đạo à?"

"Ài, cũng gần đây thôi, diễn một vai phụ nhỏ giúp tiết mục ấy mà, lúc mua bữa sáng ở cổng trường lại được người ta để ý. Chính em ấy cũng có chút hứng thú, hơn nữa nói thẳng ra là với diện mạo ấy của ẻm, sau này đứng trước sân khấu hay ở sau hậu trường cũng khó nói lắm. Mà em ấy lại là người có trí vươn lên, thấy cơ hội để tích luỹ kinh nghiệm, em ấy sẽ không để lỡ đâu."

"... Sao lại đột nhiên thế."

"Thì cũng bởi vì diễn viên nam thứ năm mà đoàn phim chọn ra tới lúc đó lại có chuyện. Vốn diễn viên đúng là được chọn từ ban biểu diễn, kết quả nhóc ấy trước khi vào đoàn đi xe đạp lại đâm phải taxi ở cổng trường, trên mặt vì ngã mà rách một vết lớn, khâu mấy mũi. Đoàn phim vội vàng muốn tìm người thay thế lẹ lẹ, rồi tìm tới Hạ Dư..."

Nghe cô nói thế, Tạ Thanh Trình lờ mờ nhớ tới hôm ấy Hạ Dư gọi điện thoại trong nhà anh, hình như đang nhắc tới chuyện này.

Tạ Tuyết cằn nhằn mãi: "Nhưng mà em cứ thấy lạ lắm, kịch bản em xem qua rồi, là mấy cái kịch bản nhỏ trên mạng vô cùng não tàn luôn, với gu của em ấy đáng ra còn chả buồn liếc, nhưng ẻm đột nhiên lại đồng ý. Cho dù là thời gian cũng không dài, vai diễn của em ấy cũng phải đi tầm mười ngày gì đó mới ổn, chẳng hiểu được em ấy nghĩ gì nữa... Tâm tình lúc xin em nghỉ phép cũng là lạ, em nói chuyện với em ấy, em ấy còn làm lơ kìa."

Tạ Thanh Trình nghe vậy, vẻ mặt dần nghiêm túc.

Anh nhớ lại băng vải quấn cho có trên cổ tay Hạ Dư ngày ấy, rồi túi thuốc bệnh viện...

"Hạ Dư gần đây cậu ấy có gặp chuyện gì không hay không?"

"Không có á!" Sau buổi tham quan mùa thu, không biết sao trạng thái của Tạ Tuyết tốt hơn nhiều, thế mà còn có cảm giác hoa đào nở rộ dễ chịu, cô cắn thìa kem, một lát sau mới hơi do dự một chút, chần chờ nói thêm, "Em cũng không biết nhiều... Chắc là không có đâu..."

Tạ Thanh Trình lại có hơi đăm chiêu nhìn ánh mắt sáng long lanh như thể tâm trạng rất không tồi của Tạ Tuyết.

Anh cảm thấy hai hôm nay cô hết sức vui vẻ, từ sau khi tham quan về, cô thường xuyên cầm điện thoại gõ cạch cạch cạch trả lời một nùi tin nhắn, nửa ngày cũng chẳng ngẩng đầu lên. Cũng không biết đang chat với ai.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ