Chương 44: Đã từng

3.6K 335 103
                                    

Trước mắt, tựa như lại là thiếu niên mười ba tuổi, đang cố chấp, bất lực, lại liều mạng nhẫn nhịn, nhìn anh.

Cái ngày mà anh phải rời khỏi Hạ gia kia, từ trong ánh mắt của thiếu niên ấy, anh tựa như trông thấy vài thứ đáng trân trọng mà vốn không thể thuộc về một kẻ có bệnh.

Nhưng trái tim anh quá cứng cỏi, không hề nhạy cảm trước cảm xúc nào đó như thế, huống chi anh khi ấy còn có rất nhiều chuyện quấn thân, chẳng chút tâm tư nào mà cẩn thận nhìn rõ cảm xúc của một đứa nhỏ cả. Anh cũng vì thế mà vô thức không tin vào cặp mắt kia, thứ mang theo tình cảm ngoài quan hệ bác sĩ bệnh nhân.

Anh nhất định phải đi.

Hạ Dư quả thật là bị anh hi sinh, bị anh vứt bỏ.

Là đứa nhỏ từ trong sóng triều hỗn loạn của sự kiện Tần Từ Nham, bị anh nhẫn tâm buông tay...

Lúc đứa nhỏ kia bị cuốn vào giữa dòng xoáy bệnh tật, đã từng yên lặng nhìn anh như thế, ánh mắt tựa như một con rồng non giơ móng vuốt nhỏ ra cho nhân loại, từng tin tưởng nhân loại, cuối cùng lại bị nhân loại lừa gạt, bị bẻ gãy đôi cánh, rút xương sống chặt móng vuốt. Nó ngơ ngác dựa vào trên vách đá, bị thương, cánh bé vuốt nhỏ đều đã cạn khô dòng máu, lại vì sĩ diện của rồng, không chịu bật thốt tiếng quá nặng nề.

Hạ Dư là người rất có tự tôn, cho nên cậu cố gắng khắc chế mà nói——

"Tạ Thanh Trình, mấy năm qua, em từng gặp rất nhiều bác sĩ, họ cho em uống thuốc, tiêm cho em, đối xử với em bằng ánh mắt nhìn một người bệnh lẻ loi. Chỉ có mỗi anh là không như vậy."

"Bởi vì chỉ có anh, coi em là một người cần phải hòa nhập với xã hội. Anh nói với em có tiêm uống thuốc cũng chẳng phải quan trọng nhất, thành lập mối quan hệ với người khác, tạo nên một nội tâm mạnh mẽ, mới là lối thoát duy nhất mà em có thể gắng gượng đi tiếp."

"Bác sĩ Tạ, tuy rằng em và anh không phải là quá thân thiết, nhưng mà em..."

"..."

"Em..."

"Em cho rằng anh không chỉ coi em thành một người bệnh, anh cũng coi em là một người có tình cảm bình thường mà đối xử."

Lòng tự trọng của cậu cao như thế, cuối cũng vẫn bị ép nói ra mấy lời gần như ấu trĩ tới vậy.

"Em có rất nhiều tiền tiêu vặt, có thể——"

Có thể thuê anh.

Em có thể giữ anh lại.

Có thể hay không, đừng rời đi mà?

Có thể ở lại được không.

Tạ Thanh Trình cho rằng, Hạ Dư không muốn từ bỏ mãnh liệt như thế, có lẽ toàn bộ đều là vì Tạ Tuyết, có lẽ ngay cả bản thân Hạ Dư cũng cho là vậy.

Nhưng kì thật không phải thế.

Anh nhắm hai mắt lại, nhớ lại toàn bộ thời điểm, tựa như có thể cảm nhận được Hạ Dư lúc còn nhỏ từ chối bị tiêm uống thuốc, bị anh khiêng trên vai, đôi tay kia từ giãy giụa cho tới thuận theo, cứ an tĩnh nghe lời như thế, tựa trên vai anh.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ