Chương 178: Manh mối nối lại

2.2K 174 42
                                    

Mấy dòng họ thương nhân quan chức bên Yên Châu thường mê tín hơn hẳn những nơi khác.

Nhà họ Vệ chính là điển hình.

Bọn họ vì dòng họ từng xảy ra chuyện đào hôn, đã mời đạo sĩ tới, từ đó các hôn lễ sau này đều cử hành ở sơn trang hợp phong thủy mà đạo sĩ bói ra cho nhà bọn họ kia. Mà hành động này cũng chỉ là một góc của núi băng mà thôi.

Tặng cho cô dâu khuyên tai thánh giá hình xương chữ “R.I.P” cũng là quy định người ngoài không biết của nhà họ Vệ. Quy định này còn xuất hiện sớm hơn cả chọn khách sạn villa, nguyên nhân là trong nhà họ Vệ có một truyền thuyết từ lâu đời.

Tương truyền rằng khoảng vào cuối thời nhà Thanh đầu thời dân quốc, lão tổ tông nhà họ Vệ đã cứu một cô gái, cô gái kia mang mái tóc vàng mắt nâu, mẹ từng là gái lầu xanh thấp kém, không hề nhắc tới cha ruột của cô gái ấy, một thân phụ nữ tự mình mở cửa hàng nuôi con. Mấy năm sau, mẹ qua đời, cửa hàng thủ công làm ăn thất bát, bán đi gán nợ, cô con gái nghèo đói không nơi nương tựa, lang thang bên ngoài, bị chủ nợ bắt đem đi bán.

Cô gái ảnh hưởng từ mẹ, thờ chúa cứu thế Jesus, thích nghe mục sư truyền giáo, về mặt tư tưởng có thể nói không hề phù hợp với xã hội thời bấy giờ.

Một cô bé kì quái như thế chẳng có nhà giàu nào chịu mua làm nha hoàn cả, càng đừng nói tới việc cưới làm vợ hay làm ấm giường, thậm chí cô bé còn tranh cãi với cả chủ nợ.

Có lần cô cãi vã quá trớn, chủ nợ dưới cơn giận dữ đã gắp một cục than lửa, ép cô bé nuốt xuống. Giọng nói của cô bé lập tức không còn, hấp hối, chủ nợ thấy thế cũng chẳng hề thương cảm, còn sợ phiền phức, vứt bỏ cô bé bên ngoài, để cô tự sinh tự diệt.

Lão tổ tông nhà họ Vệ đã cứu được cô bé này vào lúc ấy.

Lão tổ tông mở tiệm thuốc bắc, lòng dạ hiền lành, con trai ông cũng vừa bị bệnh nan y qua đời, vì thế ông lại càng không thể nhìn tình cảnh thê lương này.

Ông lão đưa cô bé về nhà, chữa trị cho cô, đối xử tốt với cô. Nhưng cô bé bị thương quá nặng, y học bấy giờ cũng không phát triển, cho dù có chăm sóc tốt, cô bé cũng chẳng có cách nào xoay chuyển trời đất, nhanh chóng rời đi.

Trước khi chết, cô bé cầu xin lão tổ tông họ Vệ tìm cho cô một cây thánh giá, cô bé nói bản thân muốn cầm thánh giá rời khỏi thế giới này.

Lão tổ tông nhất thời không biết tìm món đồ nước ngoài này ở đâu ra, nhưng lại không đành lòng phá hỏng tâm nguyện cuối cùng của cô gái, tự tay dùng gỗ làm thánh giá cho cô. Màn đêm buông xuống, cô bé ấy nắm lấy chiếc thánh giá kia xem thử, lặng lẽ thì thào nói mấy câu, lại chảy xuống một giọt huyết lệ, rơi lên thánh giá, sau đó rời khỏi thế gian.

Lão tổ tông xót thương cô bé khốn khổ này, sai người an táng cho cô, nhưng trước ngày hạ táng một hôm, lão tổ tông chợt mơ thấy một giấc mộng, giấc mơ kia rất mơ hồ, ông mơ thấy cô bé bay tới với đôi cánh trắng dài và mây quấn quanh, dùng giọng nói dễ nghe như tiếng thiên nhiên bảo ông, lần này cô tới, là đến để cảm ơn sự chăm sóc cuối cùng của ông lão dành cho cô bé, ông lão hãy hợp táng thi thể của cô với cậu công tử hiệu thuốc bắc đoản mệnh, thế thì cô đã có thể danh chính ngôn thuận bầu bạn với con trai ông lão ở thế giới bên kia, ban phúc muôn đời.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ