Như Hạ Dư viết trong thư, năm ấy Lữ Chi Thư thật sự là Vivian đã chạy trốn rất nhiều lần, đều bị tìm thấy đưa về. Mà trong lần chạy trốn cuối cùng, bà gặp Chu Mộc Anh.
Cụ thể tình hình lúc đó không thể biết rõ, nhưng cũng không khó để đoán ra, Chu Mộc Anh là một người mẹ, còn là cảnh sát, vì thế tiến lên hỏi tình hình của bà.
Khi ấy cơ thể Vivian rất khó chịu, tiền mang theo cũng đã dùng gần hết, có lẽ Chu Mộc Anh đưa bà đi ăn một bữa cơm, có lẽ là thuê một phòng khách sạn cho bà ấy nghỉ ngơi đàng hoàng trước, nói ngắn gọn lại, sau một thời gian qua lại, Vivian xác định nữ cảnh sát trước mắt này không có ác ý gì với bà ấy. Những cảm xúc yếu ớt dồn nén lâu nay cuối cùng cũng tràn bờ đê, Vivian kể lại những chuyện mình gặp phải cho Chu Mộc Anh biết.
"Khi đó bà ấy kể ra những lời này, hẳn là cũng không ôm hi vọng gì lớn rằng cảnh sát Chu sẽ giúp đỡ bà, có lẽ bà ấy chỉ muốn bộc bạch chút cảm xúc của mình ra thôi." Hạ Dư viết như thế trong thư, "Dù sao trong tay bà ấy cũng không có chứng cứ gì có thể chứng minh sự nghi ngờ của bà với Vệ Dung. Bất cứ ai bên cạnh bà cũng không tin tưởng vào suy đoán của bà, cũng vì thế bà mới trốn khỏi Hỗ Châu."
"Nhưng sau đó lại xảy ra một loạt các chuyện, chúng ta có thể thấy rằng, Chu Mộc Anh đã lựa chọn tin tưởng mẹ của tôi."
Không ai biết hai người phụ nữ kia đã qua lại với nhau thế nào, rồi lại tạo dựng niềm tin như thế nào.
Cơ mà Chu Mộc Anh là nữ cảnh sát vô cùng dịu dàng, Lê Diệu Tình là con hát ở quán bar nước ngoài như thế còn có thể bị sự chân thành của bà làm cảm động, Vivian buông bỏ sự đề phòng với bà, kể cũng hợp tình hợp lí.
Hiện tại hai người mẹ này đều không còn trên cõi đời nữa, chẳng ai có thể biết rõ hết cuộc trò chuyện lúc bấy giờ, nhưng từ chỗ di vật còn sót lại của Vivian, người còn sống vẫn có thể trông thấy vết tích sót lại.
Di vật ấy là Hạ Kế Uy tìm thấy trong lúc điều tra——
Một tấm bưu thiếp về sau Vivian gửi cho Chu Mộc Anh.
Đó là thứ Vivian gửi cho Chu Mộc Anh trước khi sắp sinh, nhưng khi ấy bà còn chưa biết Chu Mộc Anh vừa mới qua đời, người nhận bưu thiếp đã chết, bị cục cảnh sát xếp vào trong kho hồ sơ của phòng nhận đồ.
Thật ra tấm bưu thiếp chỉ đơn thuần là tình cảm cá nhân này hẳn sẽ bị xử lí tùy tiện, nhưng bình thường Chu Mộc Anh đối xử với người khác quá tốt, dì ở văn phòng thấy lá thư này cuối cùng không tới tay người nhận được, lòng không nén nổi nỗi khó chịu, mới động lòng tiện tay cất nó vào trong túi hồ sơ của Chu Mộc Anh, sau này những vật phẩm quá thời hạn đều được cất giữ trong phòng hồ sơ dài hạn. Vậy nên mới để Hạ Kế Uy có cơ hội nhìn thấy bức thư vợ ông biết cho cảnh sát Chu năm ấy sau suốt hai mươi năm.
Nội dung bức thư kia rất đơn giản, là Vivian mời cha mẹ Tạ Thanh Trình chờ sau khi bà đã sinh đứa trẻ ra đời, dẫn theo con cái mình cũng tới nhà bà chơi.
Bà viết trên tấm bưu thiếp, cảm ơn mọi người đã giúp đỡ em, em rất mong có thể gặp chị Chu, anh rể, còn cả Thanh Trình và tiểu Tuyết nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Teen FictionTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...