Một bên mắt của Tạ Thanh Trình đã mù.
Sau khi anh cuối cùng cũng hoàn thành việc phối hợp điều tra những thứ liên quan tới vụ án này, đã tới Mỹ Dục để kiểm tra một lần.
Viện trưởng tự mình khám, nói cơ thể anh vốn đã yếu, bên mắt kia hẳn là vì rơi quá nhiều nước mắt, lại vì cơ thể anh đã phải chịu kích thích quá lớn, hết thảy chồng chất lên nhau, cuối cùng khiến thần kinh thị giác bên mắt trái anh bị tổn thương hoàn toàn, khó mà hồi phục được.
Tạ Thanh Trình bình tĩnh lắng nghe, anh bảo mình không hề rơi nước mắt.
Viện trưởng ngừng một lát, nhìn bờ môi không chút huyết sắc, còn cả đôi mắt chẳng nhìn thấy tiêu điểm gì kia. Ông nói: "Có những giọt nước mắt sẽ không rơi xuống. Nhưng mà cũng không có nghĩa là nó không tồn tại, thậm chí là còn chưa bao giờ ngừng."
"Chú nói cũng mơ hồ quá."
"Chỉ có trong lòng cậu mới biết lời tôi nói có phải là thật hay không."
Tạ Thanh Trình không nhiều lời với ông. Hiện tại anh đã không muốn tranh cãi với bất cứ ai nữa. Anh như một người đã về già kiên cường, không nói lời nào quay lại nhà mình.
Sợ anh buồn, Tạ Tuyết và Vệ Đông Hằng, dì Lê và Trịnh đội... Bọn họ đều để ý đến anh, thử an ủi anh.
Nhưng mà Tạ Thanh Trình rất bình tĩnh, như thể thứ mất đi ánh sáng ấy cũng chẳng phải là mắt mình.
Anh nhớ rằng trước kia Hạ Dư từng nói đôi mắt anh rất đẹp, có lẽ lúc Hạ Dư đi thật sự rất hận anh, nên đã mang theo mắt anh đi, mắt anh như trở thành đóa hoa hồng máu rời đi cùng với cậu.
Hạ Dư hái đóa hoa hồng này đi mất.
Thật ra cũng không phải chuyện gì xấu, nếu cậu thích thì lấy thôi.
Tạ Thanh Trình nghĩ, mệt mỏi nhắm hai mắt lại.
Hiện tại anh còn dễ mệt mỏi hơn cả lúc trước, có lẽ sợi dây căng cứng suốt hai mươi năm cuối cùng cũng buông lỏng.
Hiện tại, anh đã tìm được một đáp án rồi, Vệ Dung bị bắt giam có thể bị tuyên án bất cứ lúc nào, chắc chắn đó là tử hình không cần nghi ngờ, trong chỗ tư liệu của Hạ Dư, đã chỉ rõ và xác nhận tên cảnh sát phản bội quyền cao chức trọng luôn chống lưng cho đám Vệ Dung và Hoàng Chí Long, kèm theo những chứng cứ đội trưởng Trịnh từ đó tới nay vẫn âm thầm tìm kiếm, chứng thực toàn bộ câu chuyện, kẻ chống lưng ngã ngựa, đồng loạt bị bắt giữ. Bộ công an thông qua những tin tức Hạ Dư để lại, định vị đảo Mandela, lấy được rất nhiều thông tin có ích, chuẩn bị tiến hành một lần đánh úp vào hang ổ của Đoàn Văn.
Người hi sinh có chính danh, mộ được đưa vào khu liệt sĩ.
Hết thảy những thứ không cam lòng đều có kết quả. Bóng tối quá khứ như đều lần lượt bước về phía ánh sáng ấy.
Nhưng sao anh lại vẫn mệt mỏi thế...
Như thể buông bỏ gánh nặng, mất đi mục tiêu, lại như mắc phải quáng tuyết*, trước mắt lẫn trong đầu đều dần trống rỗng—— Hiện tại ý nghĩa duy nhất để sống của anh, chính là giúp Tần Từ Nham sửa lại chỗ tư liệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Teen FictionTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...