Chương 94: Anh ấy trải qua nỗi khổ biệt li

2.9K 283 44
                                    

Tần Từ Nham đã rời đi như thế.

Nhưng chuyện còn tàn nhẫn hơn nữa vẫn ở phía sau, mãi chẳng kết thúc.

Sau khi lão Tần ra đi, cảnh sát điều tra tiến triển thêm một bước về vụ án, điều tra tới người đầu tiên tiếp xúc với mẹ của Dịch Bắc Hải là ai, họ bất chợt tìm ra Tạ Thanh Trình.

"Lần đầu tiên mẹ Dịch Bắc Hải tới bệnh viện Hỗ Nhất khám, đứng dưới lầu, không biết nên đăng kí thế nào, có phải anh đã bước lên hỏi han tình huống của bà ấy không?"

Đôi mắt Tạ Thanh Trình tĩnh như nước lặng, anh đáp: "Đúng. Là tôi."

Đây cũng là nguyên nhân vì sao khi đó Tạ Thanh Trình lại khuyên Tần Từ Nham đừng vi phạm quy định để khám chữa cho mấy bệnh nhân kia.

Khi trước mẹ Dịch Bắc Hải lờ mờ bất lực đơn độc một thân một mình tới Hỗ Châu, vác một túi thổ sản mộc mạc lớn, cả người bốc mùi mồ hôi, đứng trong sảnh lớn của bệnh viện suốt cả một ngày.

Sau đó có vị bác sĩ để ý tới bà ấy lúc tan ca, hỏi han tình huống của bà, hơn nữa còn giao ca bệnh của bà cho đồng nghiệp.

Vị bác sĩ kia, không ai khác, chính là bản thân Tạ Thanh Trình.

Khi đó Tạ Thanh Trình cảm thấy bà ấy đáng thương, tiện tay giúp đỡ chút thôi, lúc anh giao ca bệnh qua còn chưa biết rõ về tình cảnh của bệnh nhân, càng không biết trong nhà người phụ nữ trước mắt có một đứa con trai ăn chơi lêu lổng, ngang ngược vô lí như thế.

Sau đó anh biết tới, đã mấy lần khuyên Tần Từ Nham không cần động tay vượt quá giới hạn với ca bệnh này làm gì.

"Tình cảnh của bà ấy không giống những người khác, chúng ta có thể xin miễn giảm, có thể cố hết sức, nhưng thầy đừng cảm thấy bản thân là viện sĩ đức cao vọng trọng, không ai có thể làm gì được thầy, nên cứ cố hết sức để tiếp nhận nữa, lão Tần à, thầy nghe con nói đi..."

"Bà ấy đã nghiêm trọng thế rồi." Tần Từ Nham đẩy mắt kính dày cộp nhìn ảnh chụp trước mắt, cũng chẳng quay đầu lại mà nói với Tạ Thanh Trình, "Đây là chuyện liên quan tới mạng sống, mạng người mới quan trọng."

Thật ra không chỉ mỗi Tạ Thanh Trình, những bác sĩ khác cũng từng khuyên nhủ ông.

Nhưng góc độ của bọn họ không giống như Tạ Thanh Trình. Tạ Thanh Trình là lo lắng lúc điều trị xảy ra sự cố, lại có người gây sự.

Mà những bác sĩ khác cảm thấy Tần Từ Nham lớn tuổi rồi, cả đời vất cả, có không ít thói xấu, cao huyết áp còn tắc nghẽn động mạch, dưới tình huống này cũng không nên cố gắng quá, đề nghị ông làm vài cuộc giải phẫu, chỉ đạo cho các học trò thôi là được rồi.

"Ảnh chụp đó tôi cũng đã xem qua rồi lão Tần." Đồng chủ nhiệm khoa ngoại thần kinh thở dài, nói với Tần Từ Nham, "Độ khó của giải phẫu quá cao, chỉ cần hơi bất cẩn, có cứu cũng không cứu nổi nữa. Bệnh nhân này hưởng quỹ phúc lợi của bệnh viện, mức độ chú ý của mọi người rất cao, nếu ông thất bại, thế thì danh tiếng cũng chịu tổn thất nữa. Mất nhiều hơn được."

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ