Edit: Chu
Beta: Dia
"... Nếu đây là sự thật cuối cùng để tôi có thể trả mọi thứ về như cũ, nếu như sự thật này có thể khiến cậu buông bỏ trong những phút giây cuối cùng."
"..."
"Vậy tôi kể cho cậu nghe."
——
Mười chín năm trước.
Yên Châu.
Tạ Thanh Trình mười ba tuổi đeo cặp sách, bước đi trên con phố nhỏ trong ngày đông giá rét.
Trong tay anh cầm một chiếc Nokia cục gạch, đó là thứ đáng giá nhất trên người anh.
Cha mẹ anh đã rời đi mấy tháng rồi.
Mấy tháng trôi qua ấy, Tạ Thanh Trình tựa như một linh hồn bị bỏ rơi nơi trần thế, trái tim mãi không mục rữa của anh liên tục phải chịu đả kích. Anh suy sụp, tuyệt vọng, từng bạo phát cãi vã quyết liệt với người khác vô số lần.
Nhưng mà cũng có ích gì đâu.
Vô vàn lần anh tỉnh giấc trong đêm, trong mơ là ngày anh nhận được thông báo về cái chết của cha mẹ.
Hôm ấy, Hỗ Châu đổ cơn mưa rất lớn, anh ngồi trong lớp của trường học, cũng như những học sinh bình thường khác, đang làm bài kiểm tra toán.
Chủ nhiệm lớp bỗng dưng bước vào, chào hỏi giáo viên toán, thấp giọng nói vài câu, giáo viên toán lập tức bật tiếng hít khí.
Đám học sinh chỉ ngẩng đầu liếc mắt, vẻ mặt thờ ơ, trong mắt thậm chí vẫn còn hình ảnh phương trình và những con số lướt qua, sau đó lại đồng loạt cúi đầu tranh giành từng giây để làm bài.
Mà Tạ Thanh Trình còn chẳng ngẩng đầu lên, anh đang trong quá trình giải câu hỏi khó cuối cùng của bài kiểm tra.
Một cô bé bên cạnh trộm liếc anh, cũng không biết là đang lén nhìn đáp án của anh, hay là đang ngắm gương mặt đẹp trai của anh nữa.
Bỗng nhiên——
Một bóng người phủ lên bài thi của Tạ Thanh Trình.
Ngòi bút Tạ Thanh Trình hơi ngừng lại, ngẩng đầu lên, thoáng nhíu mày nhìn chủ nhiệm lớp đi tới trước chỗ ngồi của mình.
Anh không như những học sinh bình thường khác, có thể nhìn ra được từ đôi mắt, sắc bén lạ thường, bình tĩnh, sáng suốt, rất hiếm khi có vẻ mơ màng hoặc là chết lặng, các môn học đều không thể làm khó được anh, anh sẽ không bị kiến thức dày vò, mà thường nắm rất chắc.
Không có một giáo viên nào là không thích học sinh như thế.
Đây là lần đầu tiên—— Tạ Thanh Trình chạm mắt với chủ nhiệm, mà chủ nhiệm lớp lại chẳng hề mang theo ý cười.
Anh cũng hơi ngẩn ra, không biết đã xảy ra chuyện gì, anh không phải người sẽ gặp rắc rối được.
"Tạ Thanh Trình." Chủ nhiệm lớp vỗ vỗ vai anh, vẻ mặt rất kì lạ, như đang cố gắng đè nén gì đó. Mắt kính dày của bà vừa hay phản chiếu ánh đèn huỳnh quang, che khuất phần lớn cảm xúc của bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Teen FictionTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...