Sau khi bài giảng xảy ra sự cố không hay, Hạ Dư giải thích lại mấy lần với Tạ Thanh Trình.
Nhưng tính tình bố đời của Tạ Thanh Trình quá nặng, lại còn là giảng viên, mấy chuyện làm loạn khác đều bỏ qua được, chỉ mỗi chuyện này khiến anh mãi không nguôi. Những mấy ngày trôi qua rồi, Tạ Thanh Trình cũng chẳng chịu đoái hoài tới cậu.
Giúp Hạ Dư điều chỉnh lại cảm xúc là một chuyện, Hạ Dư chọc anh lại là chuyện khác. Tạ Thanh Trình bị người ta đạp trúng bãi mìn, không cho đối phương biết tay là chuyện không thể nào xảy ra được.
Trời xanh đang nhìn, cơ hội cho biết tay cũng tới rất nhanh.
Một ngày ấy, Tạ Tuyết gọi điện cho Tạ Thanh Trình.
“Anh à, Hỗ Đại với Đại học Y có lễ meeting kỷ niệm một trăm năm ngày thành lập trường, chuyện này anh có biết không?”
“Sao thế?”
“À, mục đầu tiên của hoạt động, là để sinh viên hai trường hợp tác quay một tác phẩm, mà chưa phát sóng ấy, tới lúc đó sẽ đăng lên web trường, cũng tổ chức buổi liên hoan chiếu phim luôn.”
Thấy anh trai không cắt ngang mình, Tạ Tuyết lại lải nhải nói tiếp: “Tuy là chỉ quay một bộ phim chơi chơi để luyện tập thôi, nhưng vì là ngày kỉ niệm trăm năm thành lập của hai trường Hỗ Đại và Đại học Y, nhà trường hai bên cũng coi trọng lắm, đầu tư nhiều dữ luôn, để giảng viên bọn em tổ chức chọn lựa sinh viên chuyên ngành quay cho tốt. Em cảm thấy cơ hội này vô cùng hiếm có, em đã bắt đầu viết kịch bản luôn rồi, anh có thể nhận làm chỉ đạo y học không?”
Tạ Thanh Trình tuy không hứng thú gì với chuyện này, nhưng vì Tạ Tuyết mở miệng, vẫn bảo: “Em gửi kế hoạch cho anh đi, để anh xem thử.”
“À à à được ạ! Nhất định rồi! Anh phải cổ vũ em á nha!”
Cúp điện thoại chưa lâu, Tạ Tuyết đã gửi một văn bản kế hoạch đầy đủ cho anh, thầy trò Hỗ Đại đã có phương án quay phim nôm na rồi, bởi vì hợp tác với trường y bên cạnh nên họ mới soạn kế hoạch dự định ra, tên tác phẩm kỉ niệm thành lập trường tạm đặt là “Bách Thái Bệnh Sinh”, nhóm làm phim, chính là nói về cuộc gặp gỡ của đủ kiểu bệnh nhân với những người chịu thiệt thòi trên xã hội.
Tạ Thanh Trình ngồi trong văn phòng uống cà phê lật xem nội dung cơ bản của tài liệu một lượt, phát hiện tác phẩm này cần rất nhiều diễn viên, Tạ Tuyết đã ghi một số vai diễn được các sinh viên đăng ký trên tài liệu rõ ràng, nhưng mà còn dư lại mười vai chưa có ai.
Theo lý thuyết mà nói thì hứng thú với mấy bộ phim sôi nổi này cũng khá là lớn, nhưng mấy vai diễn còn sót lại, có lẽ là vì nó không nổi bật lắm.
Anh xem thử, quả là vậy thật.
Nhân vật không người hỏi thăm này, có vai là y tá hốt phân dọn nước tiểu cho bệnh nhân, có vai là phụ nữ mang thai phản ứng mạnh lúc có bầu, còn có vai là đồng tính luyến ái phải thân mật tương tác với bạn diễn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Teen FictionTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...