Chương 131: Tình địch tránh hết ra cho tôi

3.4K 243 167
                                    

Tạ Thanh Trình không nói gì.

Năm ấy hạ táng Trần Lê Sinh, Tạ Thanh Trình tận mắt trông thế, bọn họ đã vĩnh biệt với di thể, xác nhận chắc chắn rằng người chết là Trần Lê Sinh.

Huống chi, nói đi nói lại, nếu Trần Lê Sinh thật sự còn sống, thế vì sao anh ấy không gửi cuộn băng ghi hình này cho Trần Mạn sớm hơn.

Trần Mạn dần hoàn hồn lại trong sự trầm mặc này.

Cậu chàng chỉnh lại cảm xúc của mình: "... Xin lỗi, anh, em mất bình tĩnh. Em thật sự hi vọng anh ấy... Anh ấy còn sống..."

Tạ Thanh Trình rót ly trà nóng, đẩy cho cậu, ý bảo cậu chàng uống chút đi, sau đó bảo: "Không sao đâu Trần Mạn, em không cần giải thích nhiều thế, anh có thể hiểu được."

"Anh Tạ, nhưng em thật sự không thể nhịn nổi mà nghĩ, liệu có phải anh ấy vẫn còn 0,0001% sống sót không...? Anh biết đó, chú Trịnh luôn có một người tình báo bí ẩn, bắt đầu từ lúc em nhận được cuốn băng ghi hình này, em đã suy nghĩ, liệu người tình báo bí ẩn kia có phải là anh trai em hay không, em..." Trần Mạn siết chặt chén trà, trong mắt đã có nước mắt rơi xuống.

"Em biết chuyện đó không thực tế, nhưng mà em điều tra về quá trình chuyển phát cuốn băng ghi hình này, tiến hành thu thập thông tin về vân tay, xét nghiệm sinh hóa, kết quả thông tin cá nhân của người gửi chuyển phát kia chẳng hề bị lộ, khả năng chống điều tra ngược rất chuyện nghiệp. Em đã nghĩ ngay tới anh em là một cảnh sát rất tài giỏi, nếu là anh ấy, thì anh ấy có thể làm được chuyện này." Trần Mạn hơi ngừng lại, "Nhưng mà——"

"Nhưng mà trong lòng em cũng biết rõ đó không phải là anh ấy."

"..." Trần Mạn do dự, "Thế anh cảm thấy, nét chữ kia..."

"Nét chữ có thể bắt chước được. Cũng có khả năng nét chữ là do anh trai em để lại vào nhiều năm trước, chỉ là cuộn băng ghi hình này đã rơi vào tay người khác từ lâu thôi."

"..."

"Trần Mạn, anh trai em đã đi rồi. Đây là sự thật."

Trần Mạn nhắm hai mắt lại.

Đúng thế. Mỗi năm, cậu đều tới thăm mộ Trần Lê Sinh rất nhiều lần, không chỉ mỗi Đông Chí Thanh Minh, lúc có chuyện phiền lòng, Trần Mạn cũng sẽ tới khu mộ của Trần Lê Sinh nói chuyện, ngồi trước mộ một lát.

Cho dù người anh trai này không phải cùng mẹ sinh ra với mình, nhưng tình cảm hai anh em rất tốt, cho dù lúc trước cậu chàng tận mắt nhìn thấy cơ thể anh trai được hạ táng, Trần Mạn vẫn sẽ không nhịn được thầm hi vọng người tình báo bí ẩn chưa lộ diện kia chính là anh trai của cậu.

Tạ Thanh Trình: "Huống chi, Trần Mạn, em có từng nghĩ tới, nếu anh trai em là người tình báo, cũng không có khả năng qua bao năm vậy rồi anh ấy mới mới gửi băng ghi hình cho em chưa."

Trần Mạn cúi thấp đầu: "..."

Cậu không ngốc, trong lòng cậu biết rõ, nếu như năm ấy Trần Lê Sinh nắm giữ một cuộn băng ghi hình quan trọng như vậy trong tay, đáng ra anh ấy nên giao phần tư liệu này cho cục cảnh sát làm hồ sơ, sau đó để cảnh sát bắt đầu điều tra về Hoàng Chí Long, chứ không tự mình giữ lại.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ