Chương 40: Cùng nhau ngăn cản họ thôi

3.6K 329 156
                                    

Ký túc giáo viên Hỗ Đại.

“Tiểu sử cá nhân của Lư Ngọc Châu đều ở trong này.” Hạ Dư nhanh chóng kiểm tra hồ sơ liên quan với Tạ Thanh Trình, hai người đứng trước màn hình xem xét.

“Người này bị giết cũng chẳng có ý nghĩa gì.”

Vừa mới xem xong dòng thông tin cuối cùng, Hạ Dư cũng thẳng thắn ngầm đưa kết luận.

“Dì ta từ đầu tới cuối cũng là người của đối phương.”

Tạ Thanh Trình: “Thế sao dì ta cũng bị dọn dẹp sạch sẽ?”

“Dọn dẹp…”

Hạ Dư ngẫm từ này, rơi vào trầm tư.

Tục ngữ có câu rất hay, chỉ có đồng loại mới hiểu được đồng loại.

Không như Trịnh Kính Phong, Hạ Dư là hacker nên cậu càng hiểu càng coi trọng vấn đề về phương diện thông tin truyền thông hơn, hơn nữa cậu cũng có khả năng lý giải được tư duy logic của đối phương cực cao, cách sống của người mắc bệnh tâm thần đóng giả suốt nhiều năm khác hoàn toàn với người thường, đã tra tấn lối suy nghĩ của cậu méo mó, chặt chẽ, sắc sảo.

Cậu suy tư một hồi, nhìn tháp truyền thông như thanh kiếm nhuốm máu đỏ ngoài cửa sổ, trầm ngâm mây giây, nương theo từ “dọn dẹp” này, liên tưởng tới gì đó.

Cậu bỗng bật dậy, nhìn tòa nhà phía sau tháp truyền thông của Hỗ Đại, trong mắt vụt qua hình bóng dường như đáng sợ.

L.

Đúng rồi… Ngay cả trong chuyện nhìn qua tưởng như bình thường này, kì thật không nhất thiết phải tồn tại thứ gì đó.

Chỉ là lặp lại điều tương tự.

Tháp truyền thông.

Trong đoạn video giết người ấy, nó đóng vai trò gì? Ngẫm lại đàng hoàng, đúng là một tác dụng đơn lẻ gì cũng chẳng có. Cho tới tận giờ chức năng của nó cũng chỉ là đồng bộ tiến độ giết người với video trên điện thoại ngang với thời gian thật, chức năng của nó hoàn toàn trùng khớp với video trên điện thoại.

Vậy nên vì sao bọn chúng muốn biến tháp truyền thông trở nên tựa một thanh kiếm phán quyết đứng sừng sững ở nơi đó? Chẳng lẽ chỉ vẻn vẹn là để khiêu khích thôi ư? Tín hiệu bao trùm khắp cả khu vực cũng đã đủ kiêu căng rồi, sao còn phải làm chuyện thừa thãi?

Vẻ mặt Hạ Dư nặng nề, cậu đã nhận ra, tháp truyền thông bị khống chế, mục đích có lẽ căn bản không phải là để truyền tin về tiến độ giết người, mà là…

Mà là vì gần nơi tòa tháp này… Có lẽ bọn chúng cần nguồn tín hiệu nào đó để khống chế chuẩn xác!

Nguyên nhân chính vì thế, hacker của đối phương không muốn bị tín hiệu của tháp truyền thông làm nhiễu, nên mới ngụy trang cho tháp truyền thông cũng đã bị khống chế thành dáng vẻ có thể cảm thấy là một nghi thức của sát nhân, mục đích thật sự của bọn chúng, thật ra là để giữ tính ổn định cho tín hiệu bao trùm xung quanh mà thôi.

L… L…

Quanh tháp truyền thông có tòa nhà nào đáng để chú ý?

Nhà ăn thứ hai… Sân thể dục Phong Vũ…

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ