Đây là anh hai của Tạ Tuyết, Tạ Thanh Trình.
Tạ Thanh Trình từng chữa trị bệnh cho Hạ Dư, làm bác sĩ tư nhân của nhà bọn họ.
Hạ Dư tuy rằng bề ngoài trông thì cũng không có gì khác biệt so với người bình thường, luôn cho người ngoài ấn tượng ấm áp hiền lành lại lịch sự còn biết quan tâm, trong việc học thì đa tài. Nhưng mà Hạ gia lại có một bí mật che giấu mọi người—— vị "con nhà người ta" khiến người khác ngưỡng mộ của bọn họ, từ nhỏ đã mắc phải một căn bệnh tâm lí hiếm gặp.
Là căn bệnh đặc biệt, tới nay trong sổ bệnh án mới chỉ ghi chép lại có bốn bệnh nhân. Trạng thái mỗi bệnh nhân cũng không khác nhau là bao, hệ hormone và hệ thần kinh bẩm sinh đã có phần bị khuyết thiếu, những lúc đặc biệt bị rối loạn tính tình sẽ thay đổi chóng mặt, bình thường họ sẽ cảm thấy đau khổ tới lặng người, nếu bệnh phát tác, sẽ nổi điên lên, khát máu, có khuynh hướng làm hại người khác hoặc tự hại chính mình rất nặng, là nhân cách phản xã hội tiêu chuẩn, trên cơ thể còn xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, nổi khùng, mỗi một lần phát tác lại càng nghiêm trọng hơn so với lần trước đó.
Lâm sàng gọi căn bệnh này là "Ebola thần kinh", nó sẽ từ từ khiến cho người ta bị phá huỷ hệ thần kinh, cơ thể sẽ cứng đờ tê liệt, kết hợp với thể xác và tinh thần, sẽ phải chết tới tận hai lần. Chứng bệnh này sẽ chuyển biến xấu theo từng giai đoạn, cũng giống như căn bệnh ung thư, người bệnh sẽ dần dần chuyển từ người có năng lực hành vi dân sự, diễn biến thành người bị hạn chế hành vi dân sự, cuối cùng hoàn toàn mất hết năng lực hành vi dân sự, sẽ hoá thành một kẻ điên chẳng rõ đầu rõ đuôi.
Từ ca bệnh thứ nhất tới ca bệnh thứ ba, trước khi hoàn toàn chuyển biến xấu, đều không chịu nổi tra tấn mà chọn cái chết.
Hạ Dư là ca thứ tư.
Cha mẹ cậu dẫn cậu đi gặp rất nhiều bác sĩ nổi tiếng trong ngoài nước, nhưng cũng chẳng có ích gì, những bác sĩ ấy cho rằng phương pháp duy nhất là phương pháp trì hoãn, trước hết chỉ có thể mời một vị y hộ ở bên cạnh bầu bạn với Hạ Dư, tiến hành các phương thức trị liệu giám sát dài hạn, giảm bớt tỉ lệ phát tác bệnh.
Hạ gia cũng bắt nguồn từ đủ loại nguyên nhân lo lắng, cuối cùng cũng tìm được Tạ Thanh Trình khi ấy mới có hai mươi mốt tuổi.
Một năm ấy, Hạ Dư tám tuổi.
Nhưng giờ Hạ Dư đã qua mười chín tuổi rồi, Tạ Thanh Trình cũng đã ba mươi hai tuổi.
Tạ Thanh Trình nhìn qua còn trầm ổn hơn cả trước kia, thậm chí có thể nói là lạnh lùng, anh đối với chuyện gì đi nữa cũng không có xao động gì lớn, nên với việc Hạ Dư đột ngột về nước mà chẳng báo trước cũng không có quá nhiều ngạc nhiên, anh chỉ mất mấy giây đồng hồ xem xét thanh niên đã ba, bốn năm không gặp từ đầu tới chân một lượt, sau đó không thèm để ý lời chào hỏi khách sáo của Hạ Dư nữa.
Với tuổi tác và địa vị xã hội của cậu, anh cũng chẳng hứng thú, cũng chẳng cần phải nói chuyện cho có lệ với một đứa nhóc còn chưa tới hai mươi tuổi làm gì.
Anh chỉ hỏi: "Sao cậu lại ở đây."
"Em..."
"Cũng đã tới giờ này rồi, đây là tầng ký túc giáo viên nữ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Teen FictionTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...