Chương 7: Anh ta hỏi tôi lái xe thế nào

4.6K 375 224
                                    

Tạ Thanh Trình từng làm bác sĩ gần như phản ứng lại ngay trong nháy mắt, thả cổ tay Bạch Tinh ra, cúi người xuống xem xét tình hình của ông lão.

Theo chẩn đoán lâm sàng, nhồi máu cơ tim cấp tính là bệnh lý tim mạch cấp tính dẫn tới tỉ lệ tử vong vô cùng cao, mà lại đột nhiên xảy ra chuyện kích động như vậy là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến ông lão phát tác căn bệnh này.

Bạch Tinh chưa phản ứng lại ngay, vẫn còn hùng hùng hổ hổ.

Tạ Thanh Trình xắn tay áo lên bắt đầu cấp cứu, quay đầu lại nổi giận với cô ta: "Còn thất thần cái gì nữa! Bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp tính! Gọi cấp cứu ngay! Nhanh lên!"

"Nhồi máu cơ tim cấp tính gì cơ... Nhồi máu cơ tim cấp tính?!"

Bạch Tinh lập tức choáng váng.

Đường eyeliner phấn màu vàng nhạt cũng không che được kinh ngạc và sợ hãi trong ánh mắt cô, sắc mặt cô gái nháy mắt trắng bệch, đứng bên cạnh như nàng ngốc, tiến không được mà lùi cũng chẳng xong.

Tạ Thanh Trình: "Còn không biết gọi cấp cứu hả?!"

Bạch Tinh vốn biết, nhưng đột nhiên gặp tình huống thế này, trong đầu trống rỗng: "Là, là gì?"

"120!"

"À à à...!" Chuyện gấp liên quan tới mạng người, Bạch Tinh cũng không ngờ sẽ thành ra như vậy, cuống quít cầm điện thoại Tạ Thanh Trình trả lại vào tay cô ta, gọi cho cấp cứu.

"Alo? 110 ạ? Ấy, không đúng không đúng! Anh đừng cúp máy! Tôi nói nhầm thôi! Tôi không phải báo cảnh sát, tôi chính là muốn gọi cho các anh! Tôi, chỗ tôi có một ông lão đột nhiên hôn mê do phát bệnh cấp tính viêm... Ấy không phải, là cái đó, viêm cơ tim cấp tính..."

"Nhồi máu cơ tim cấp tính!"

"A! Đúng! Nhồi máu cơ tim nhồi máu cơ tim!"

Kết thúc cuộc gọi lắp ba lắp bắp, Bạch Tinh thở ra một hơi, bình tĩnh lại một chút, nhưng vẫn không dám lại gần Tạ Thanh Trình và ông lão lang thang.

Tạ Thanh Trình xử lí dịch chảy ra từ mũi miệng ông lão, phải rất cẩn thận điều chỉnh lại tư thế nằm thẳng cho người ta tránh hít thở không thông, lúc này trán anh rịn đầy mồ hôi, ngẩng đầu nói với Bạch Tinh: "Giúp một tay đi."

Bạch Tinh lập tức đáp: "Tôi không muốn! Ghê tởm lắm, ai biết có bị AIDS hay bệnh truyền nhiễm không cơ chứ! Hơn nữa bộ đồ này của tôi đắt lắm đó, dính bẩn là coi như hỏng luôn rồi."

Tạ Thanh Trình giận không át nổi: "AIDS không có lây truyền như thế, bộ đồ của cô quan trọng hay là mạng người quan trọng! Tới đây giúp đi!"

"Không muốn, anh đây là đang uy hiếp đạo đức đó hả? Anh có biết tôi phải cố gắng làm việc bao lâu, tốn biết bao thời gian mới mua được bộ đồ như này hay không? Hơn nữa ông ta phát bệnh thì nhất định đã có sẵn bệnh nền rồi mà, cũng đâu phải lỗi của tôi, tôi..."

Ông lão khục khặc sùi bọt mép, Bạch Tinh thấy cổ họng khó chịu, thiếu chút nữa nôn ra, cô liên tục lui về sau: "Anh đừng ép tôi... Tôi không làm nổi."

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ