Chương 146: Quy án

2.2K 212 36
                                    

Trong mấy ngày sau khi Tưởng Lệ Bình nhận được nhiệm vụ, luôn mơ hồ hỗn loạn.

Cô không thể tin nổi, nhưng lại chẳng thể không tin.

Mấy câu ngắn ngủn trong hồ sơ nhiệm vụ kia, bị cô lật qua lật lại xem mấy lần, gần như nhìn tới mức xuyên thủng nó.

Giang Lan Bội... Giang Lan Bội...

Giang Lan Bội là Kim Tú Hà?

Trong đầu cô tựa như chỉ còn lại mỗi thanh âm này.

Cô máy móc chuẩn bị trước khi ra tay, chuẩn bị giết chết vợ và con trai của Lương Quý Thành, cũng lấy chỗ hồ sơ vốn có của Giang Lan Bội trong két sắt nhà họ Lương đi.

Về nhà lấy tư liệu đầu tiên, là vợ của Lương Quý Thành.

Tưởng Lệ Bình giết bà ta, sau đó run rẩy lấy một xấp giấy đã hoen ố từ lâu trong két hồ sơ bà ta mở ra ấy.

Vì thế, cô thấy chỗ hồ sơ thật sự hoàn chỉnh của Giang Lan Bội, còn có một tấm ảnh... Chụp gương mặt trước khi bị chỉnh sửa lại.

Cô gái mặc đồ đỏ ôm chồng tư liệu kia, lật xem từng tờ từng tờ, cho dù đã biết sự thật từ lâu, nước mắt vẫn chảy xuống ngang dọc chẳng một ai hiểu nổi.

Là dì ấy...

Thật sự là dì ấy!!

Tưởng Lệ Bình không biết mình tốn bao nhiêu sức lực, mới có thể chỉnh đốn lại cảm xúc đã hoàn toàn tan vỡ của mình trước khi con trai Lương Quý Thành trở về.

Cô thả phần hồ sơ kia, trang giấy có tấm ảnh chụp cũ của Kim Tú Hà, run rẩy thả lại vào túi hồ sơ, kề sát vào ngực mình.

Cô ngơ ngác đứng dưới thang tầng hồi lâu, nơi âm u, chờ con trai Lương Quý Thành về nhà, hoàn thành việc giết người thứ hai mà tổ chức giao cho cô.

Chỉ trong thời gian chờ đợi ngắn ngủi này, cô mới có thể là "Tôn Bình", chứ không phải "Tưởng Lệ Bình".

Cô mới có thể ôm lấy xấp hồ sơ đó, nước mắt lặng lẽ rơi xuống, lại chảy ngang dọc trên gương mặt mình.

Đau... Thật sự đau quá... Đau quá...

Vì sao chứ... Vì sao mãi cho tới gần hai mươi năm sau cô mới biết hóa ra là dì vẫn chưa hề chết?

Vì sao một người tốt như thế, phải chịu đựng nhiều khổ cực tới vậy?

Tưởng Lệ Bình thầm khóc thảm thiết, mãi cho tới khi cô nghe thấy tiếng con trai Lương Quý Thành hoảng loạn mở cửa vào, con trai của nghiệt súc kia lao tới, chạy vào tầm nhìn của cô, bắt đầu nhanh chóng tìm túi hồ sơ... Sau đó hắn chú ý tới thi thể của mẹ hắn, hắn bắt đầu kêu gào thảm thiết...

Cô chỉ hận hắn gào không đủ! Chết quá thoải mái!!

Cô đi ra từ chỗ tối, đưa xấp hồ sơ kia ra từ sau lưng hắn, cõi lòng ngập oán hận, cực kì lạnh lẽo hát bài ca liên quan tới Kim Tú Hà trong trí nhớ của cô, như dùng thân phận của Kim Tú Hà lấy mạng của đám tội nhân này: "Ném nào, ném nào, ném khăn tay nào, khẽ đặt sau lưng cậu bạn nhỏ, mọi người đừng nói cho cậu ấy nha..."

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ