Chương 181: Bước lên bảo tọa

4.1K 229 220
                                    

Bởi vì tòa nhà hồ sơ đại học Y Hỗ Châu nhiều tài liệu sổ sách, toàn bộ tài liệu của biết bao năm trước cũng nằm hết ở nơi này, không có nhập vào sổ điện tử, sau bao lần di chuyển cũng xuất hiện tình trạng tài liệu bị lẫn lộn, cuối cùng Tạ Thanh Trình tìm gần một tháng, mới tìm ra được phần hồ sơ cũ thuộc về Vệ Dung kia.

Vệ Dung từng là nghiên cứu sinh khoa ngoại của đại học Y, học tập xuất sắc, trên hồ sơ vẫn còn bảng điểm của bà ta, gần như mỗi môn chuyên ngành đều đạt điểm tuyệt đối, nhưng bà ta không tham gia vào hoạt động đoàn thể nào hết cả, mấy môn tự chọn như thể dục, mỹ thuật hội họa đều chỉ miễn cưỡng đạt tiêu chuẩn.

Nhìn qua, bà ta là một người hoàn toàn không hứng thú gì với kiến thức ngoài chuyên ngành.

Tạ Thanh Trình lật thêm chút nữa, tới tờ cuối cùng, anh lật tới tấm ảnh khoảng 2 inch chụp lúc Vệ Dung tốt nghiệp.

Vì thế sau hai mươi năm, Tạ Thanh Trình cuối cùng cũng gặp được gương mặt thật của người đã làm rơi chiếc khuyên tai ở quán bar Yên Châu vào năm đó——

Đó là một nữ học trò có gương mặt chẳng có gì đặc biệt để ghi nhớ, mặt tròn, mắt hai mí, nhưng mí mắt có hơi sưng, vậy nên ánh mắt nhìn có vẻ rất vô thần, cả gương mặt trông như một bức tranh vẽ chì bị tẩy đi lung tung, bình thường nhạt nhẽo. Bà ta mang mái tóc đen trong ảnh, kiêu căng nhìn về phía ống kính, có thể nhìn ra, tuy rằng bà ta không phải là cô nàng xinh đẹp được người ta theo đuổi, nhưng vì gia cảnh giàu có lại thêm thành tích chuyên ngành xuất sắc, bà ta vẫn giữ được vẻ thong dong tự tin phù hợp.

Lúc Tạ Thanh Trình nhìn thấy bức ảnh chụp này, không hiểu sao lại lạnh sống lưng.

Cảm giác ấy anh cũng từng có lúc nhìn thấy ảnh chụp của Kim Tú Hà, sau đó vụ án được phá giải, Tạ Thanh Trình cũng biết Kim Tú Hà chính là Giang Lan Bội, vậy nên cảm giác lành lạnh này, khiến đại não anh sau khi tiếp nhận hình ảnh ấy lại tăng thêm cảm giác quen thuộc quỷ dị nữa, nhưng tới cùng vẫn chẳng giống bất cứ một ai hết cả.

Chẳng lẽ anh đã từng thấy ảnh chụp của bà ta trong nhà Tần Từ Nham rồi ư? Ở chỗ treo ảnh chụp chung của học trò?

Tạ Thanh Trình không nghĩ ra, những di vật của Tần Từ Nham cần dọn cũng đã dọn, cần chôn theo đã chôn theo, có phải anh từng trông thấy ảnh chụp của Vệ Dung ở chỗ Tần Từ Nham hay chưa cũng không biết chắc chắn được.

Anh lại quay về xem chỗ hồ sơ cũ kia từ đầu tới cuối một lần cẩn thận.

Lần này, anh có một phát hiện càng chẳng ngờ đến hơn——

Lúc Vệ Dung thực tập, đã từng đến phòng thí nghiệm của một dược xí, bà ta đạt được thành tích vô cùng xuất sắc nào đó trên đơn thực nghiệm xã hội, nên người phụ trách xí nghiệp đánh giá bà ta rất cao, mà tên người phụ trách kia, viết cái tên rõ ràng chính là:

Hạ Kế Uy!!

Cô gái này vậy mà cũng nhờ vào quan hệ của lão Tần được tới làm việc ở xí nghiệp của Hạ Kế Uy giống như anh!

Nhưng anh không làm lâu dài ở phòng thí nghiệm của Hạ Kế Uy, mà sau khi Vệ Dung tốt nghiệp, lại lựa chọn tiếp tục làm việc ở nơi ấy, mãi cho tới khi bà ta gặp phải tai nạn giao thông rồi qua đời.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ