Chương 17: Tôi và anh ta bị nhốt chung

4.7K 355 192
                                    

Trải qua vụ án viện tâm thần Thành Khang, Tạ Tuyết trở thành cô giáo nổi danh trong trường.

Sau khi cô quay về bục giảng, không nói tới việc chẳng một sinh viên nào đi muộn về sớm, khoá học còn chật ních cả phòng, sinh viên các ban khác không có gì cũng chạy tới lớp học chung, thậm chí ngay cả bốn vị giỏi nhất ban biểu diễn cũng lướt qua lướt lại nhìn cô mấy lần. Các học trò đều muốn xem thử chú cá koi đã thoát được khỏi bàn tay điên cuồng của tên sát nhân biến thái trong truyền thuyết này chút.

Còn có mấy lời đồn kỳ quặc hơn, bảo là nếu treo ảnh của Tạ Tuyết lên cửa ký túc xá, thì cả ký túc xá sẽ không bị trượt môn.

Nhưng Tạ Tuyết nào biết chuyện, cô tự tin cho rằng, khoá biên đạo của cô sở dĩ nổi tiếng hơn bao giờ hết, nhất định là vì mình lên lớp quá thú vị.

"Ôi da, chị đúng là người trồng cây kì tài có cách dạy dỗ đúng đắn mà." Tạ Tuyết đắc ý nói với Hạ Dư mang bài tập của học trò tới cho cô, "À đúng rồi, Hạ Dư, cơ thể em ổn chứ? Trường còn trao thưởng cho em ha, tuy là hành vi lỗ mãng xông thẳng vào đám cháy của em cũng chẳng đáng noi theo, nhưng hiệu trưởng lại bảo em lòng dạ lương thiện dũng cảm đáng quý..."

Hạ Dư cười cười: "Ổn hơn nhiều rồi. Còn phần thưởng kia chủ yếu chỉ là trao cho cha mẹ em xem thôi."

Hạ Kế Uy và Lữ Chi Thư biết chuyện này, nghe nói con mình không có gì nghiêm trọng, thế mà cũng chẳng về thiệt. Nhất là Lữ Chi Thư, bà thường xuyên tươi cười tiếp đón khách, nói cười vui vẻ hết lượt này tới lượt khác, những người không biết hết về bà sẽ cảm thấy bà thật hài hước thật coi trọng gia đình và cuộc sống.

Nhưng mà những người quen bà đã lâu như Tạ Tuyết Tạ Thanh Trình lại biết rõ, sự khôi hài của bà là giả dối, hoà ái cũng là giả vờ, với bà mà nói, làm ăn bên ngoài còn vui vẻ hơn nhiều so với việc nói chuyện cùng đứa con cả, đương nhiên là làm ăn mới quan trọng.

Nhưng đồng thời bà lại gọi cho trường học, để hội đồng quản trị gây áp lực cho trường học, bảo là phải an ủi Hạ Dư.

Kỳ thật Hạ Dư tuyệt đối chẳng thèm để ý mấy lời ca ngợi lạnh như băng này.

Tạ Tuyết có hơi nghẹn lời, cô cảm thấy Hạ Dư thật đáng thương, cũng không muốn nhắc tới chuyện Hạ gia tiếp nữa, vội tìm chủ đề nói chuyện khác thoải mái hơn: "Ờm, chuyện đó, lại nói chứ, thứ năm tuần này nhà trường có hoạt động tham quan, trước đó em chịu áp lực lớn vậy, vừa hay nhân cơ hội này giải sầu, vui vui vẻ vẻ với các học viên khác, có muốn tham gia không?"

"Không được, thứ năm em có việc rồi."

"Vậy ư..." Tạ Tuyết lộ vẻ tiếc nuối, "Thật tiếc quá, chị vốn đang định để em đi theo giúp chị."

Ánh mắt vốn chẳng chút để ý của Hạ Dư ngừng lại trên gương mặt cô: "Chị muốn đi?"

"Chị nhất định phải đi á." Tạ Tuyết với lấy một cái đầu cáo nhung mềm rất lớn phía sau bàn làm việc, sau đó lại bới bới vò vò, lôi ra một cái đuôi trắng như tuyết rời ra, "Em xem đi."

"Đây là gì."

"Đầu gấu bông cáo chín đuôi đó. Trường học sắp xếp, mỗi giáo viên bộ môn đều phải cử người hoá trang thành mascot, chị vô cùng xui xẻo, chẳng những bị ép buộc thì thôi, hơn nữa lúc rút thăm ngẫu nhiên còn bốc trúng hoạt động nhàm chán nhất."

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ