Chương 198: Lại hẹn gặp anh lần nữa

2.7K 204 143
                                    

Tạ Thanh Trình quay về hẻm Mạch Vũ, ngồi xuống, ngẩn ra hồi lâu.

Anh không muốn nhớ lại những lời khi nãy Tạ Ly Thâm đã nói với mình, từng câu từng chữ đều không ngừng làm anh đau đớn, làm anh ghê tởm, khiến anh cảm thấy vô cùng khó chịu.

Lý trí mà nói, với Hạ Dư việc có thể thích một người khác là một chuyện tốt đáng để ăn mừng... Còn về bản thân cảm thấy thế nào, khó chịu tới đâu với Tạ Thanh Trình đều gần như chẳng quan trọng gì hết cả.

Nhưng mà người kia tuyệt đối không thể là Tạ Ly Thâm được.

Tạ Thanh Trình biết rõ kiểu người như Tạ Ly Thâm là thế nào.

Ánh mắt anh lướt qua mặt tường, nhìn về dấu vết đóng khung trên mặt tường gần như đã chẳng thể nhận rõ—— Hơn hai mươi năm trước, nơi này đã từng treo rất nhiều ảnh chụp, mà phần lớn trong đó đều có bóng dáng Tạ Ly Thâm.

Tạ Thanh Trình châm thuốc, rít một hơi, vừa khẽ ho khan, ánh mắt vừa nhìn theo làn khói tản bốn phía mông lung, suy nghĩ về rất nhiều năm trước.

——

Ông nội Tạ Thanh Trình từng là một phóng viên nhỏ, nếu nói theo thời buổi bây giờ chính là phiên dịch.

Năm tháng nghèo túng loạn lạc, biên dịch viên được nhiều công ty nước ngoài tuyển dụng, vậy nên cuộc sống cũng tốt hơn mấy ông chủ bình thường một chút. Lúc ông làm việc có quen biết một đại tiểu thư giai cấp tư sản, hai người thương nhau rồi kết hôn. Nhưng mà tới những năm 70, gia cảnh bỗng dưng sa sút, bà nội Tạ không chịu nổi sự nhục nhã, treo cổ tự vẫn, ông nội không tái hôn nữa. Người đàn ông dẫn theo hai đứa con vợ bỏ lại, chịu đủ khổ cực, thử làm rất nhiều việc, dần dần khiến gia đình lại khấm khá hơn.

Hai người con trai ông dẫn theo kia, một người là cha Tạ Bình của Tạ Thanh Trình, người còn lại là anh em ruột của Tạ Bình, bác của Tạ Thanh Trình.

Hai đứa con đã lớn, gặp ngay lúc vùng đất này đang thay đổi từng ngày nhiều nhất, là thời gian mọi thứ đều tốt đẹp, Tạ Bình muốn làm cảnh sát, thẩm tra chính trị tuy nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng vẫn được thông qua.

Mà anh em của ông ấy—— Bác cả của Tạ Thanh Trình lại theo ông cụ tới Nghĩa thị kinh doanh, thay lông đổi cánh, việc làm ăn ngày càng lớn, biến từ "thằng mọt sách quèn" khi xưa, dần trở thành "ông chủ Tạ" trong miệng mọi người.

Gia đình không ngừng phát triển, di ảnh của bà nội vẫn được ông nội đặt trong nhà chính, tiểu thư khuê các dịu dàng tao nhã chẳng bao giờ bạc đầu, mắt đào hoa cong cong mỉm cười, nhìn bọn họ mỗi ngày đều phát đạt ấm êm. Lúc bác Tạ kết hôn, Tạ Bình cũng lấy vợ... Con cháu đầy đàn, nỗi đau thương năm ấy cũng thành vết sẹo nhạt màu.

Mãi cho tới khi một người phụ nữ xuất hiện.

Người phụ nữ đó là tình nhân của anh trai Tạ Bình.

Nếu nói về người bác Tạ này thì hoàn toàn khác biệt với Tạ Bình, Tạ Bình là cảnh sát, tư tưởng rất ngay thẳng, sau khi cưới Chu Mộc Anh vợ chồng ái ân, tới phụ nữ bên đường cũng lười liếc mắt nhìn một cái. Bác Tạ thì lại là thương nhân, tiếp xúc với nhiều sự quyến rũ, lại ít trói buộc, dần dần, bác cả bắt đầu nếm trải những thứ chưa từng có.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ