Chương 57: Chỉ là một dòng chữ xăm

4.3K 343 59
                                    

[SBA] Chương 57: Chỉ là một dòng chữ xăm

"Nhìn gì." Tạ Thanh Trình rửa tay xong, lau hai cái lên giấy, nhàn nhạt liếc Hạ Dư một cái.

Thiếu niên Hạ Dư hỏi ngay: "Bác sĩ Tạ, trên cổ tay anh..."

Ánh mắt Tạ Thanh Trình tối sầm lại, cúi đầu để ý tới ống tay áo xắn lên quá cao của mình, lộ ra một phần cổ tay, nên lập tức muốn kéo tay áo xuống.

Nhưng nửa lời sau của Hạ Dư đã hỏi ra: "Xăm gì vậy?"

"..." Tạ Thanh Trình ngưng mấy giây, xụ mặt tháo nút cài tay áo ra, hai tay áo bằng nhau, vẻ mặt hờ hững, "Người an giấc nơi đây, tiếng tăm ghi lại trên dòng nước."

"Sao lại xăm câu này? Anh thích mộ hả?"

Tạ Thanh Trình liếc cậu một cái xem thường, nâng cổ tay lên cài cúc tay áo lại cẩn thận lần nữa: "Anh thích John Keats."

Khi đó Hạ Dư không nói nhiều với Tạ Thanh Trình, tuy trong lòng nghĩ là "Người này thích John Keats cũng không cần xăm dòng tưởng niệm khắc trên mộ lên cánh tay chứ", nhưng thấy vẻ mặt Tạ Thanh Trình có vẻ không vui, đương nhiên lười nói nhiều lời với cậu, nên cũng chẳng hỏi gì thêm.

Nói chung là Tạ Tuyết thích loại thẩm mĩ mang dòng tưởng niệm khắc lên mộ kì quái trên người của anh cô.

Thiếu niên nghĩ thế, tối ấy tới ngay một quán xăm gần trường học.

Chủ tiệm cười niềm nở chào đón, ôm mấy quyển sách xăm mẫu dày cho cậu xem, cậu cúi đầu tìm kiếm trong mấy trang đầy hình thần phật bay về trời, phù đồ quỷ quái chốc lát, cắt ngang miệng lưỡi dẻo quẹo đang đề cử nhiệt tình của chủ tiệm.

"Có dòng tưởng nhớ khắc mộ không ạ?"

"Được chuộng nhất chính là hình xăm rồng bay này, cậu nhìn móng vuốt này, với thứ—— Hở? Dòng tưởng nhớ khắc mộ?"

Thứ quái đản như thế, tiệm xăm đương nhiên không có hàng mẫu, nhưng chủ tiệm gặp nhiều kẻ đầu trâu mặt ngựa trên năm châu bốn biển rồi, các vị khách đưa ra yêu cầu xăm hình hết sức kì quặc, nên sau chốc lát giật mình ngắn ngủi, đã nhiệt tình để cử cho cậu: "Tưởng nhớ khắc mộ thì không có, nhưng nếu cậu bạn đẹp trai này thích mấy câu chữ cool ngầu, Om Mani Padme Hūm (1) cũng khá phổ biến đấy."

Hạ Dư cười rất lịch sự: "Cháu tự tìm thử xem."

Cuối cùng cậu đưa cho chủ tiệm ba dòng thơ——

Nothing of him that doth fade,

But doth suffer a sea-change,

Into something rich and strange.

"Dài vậy chắc sẽ đau khá lâu đấy, còn phải xăm thành mấy dòng nữa, hay là tìm câu nào ngắn chút đi?"

Hạ Dư đáp: "Không sao, câu này được rồi."

Thật ra trên mộ nhà thơ còn mấy dòng chữ Latin tưởng nhớ ngắn hơn, nhưng cậu muốn giống hệt như Tạ Thanh Trình, một dòng thơ dài như chiếc lắc quấn quanh cổ tay, nên cậu mới chọn một đoạn thơ được khắc trên mộ này.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ