Chương 129: Nghiêm túc theo đuổi anh

3.5K 228 200
                                    

Tạ Thanh Trình cũng là người hà khắc.

Nơi anh chọn cuối cùng, thế mà lại là một nhà hàng mang dáng vẻ như quán trà ngập nét trung niên.

Nhà hàng này toàn món chay, bật nhạc Phật, tới đây ăn toàn là mấy cụ ông cụ bà độ tuổi trung niên hay xuất hiện trên chương trình sức khỏe y học Trung Quốc lúc tám giờ, liếc mắt nhìn qua, trước mắt phóng khoáng, không cần tới sinh hoạt tình dục, có thể khiến mấy cậu trai nhìn mà liệt dương luôn.

Tạ tiên sinh tính toán rất chuẩn xác, anh chính là muốn Hạ Dư nhận ra sự chênh lệch tuổi tác to lớn giữa hai người bọn họ.

Người trẻ tuổi thích ăn lẩu Tây món Nhật, chuyện này anh còn không biết à?

Vậy thì càng không. Hôm nay Tạ Thanh Trình định không cho Hạ Dư đụng vào một chút món mặn nào.

Không phải cậu bảo muốn thích ông chú à?

Được thôi, vậy thằng nhóc cậu đi cảm nhận cuộc sống của người trung niên với ông chú đi, cảm nhận xem cái gì gọi là khác biệt rồi hẵng nói sau.

"Chào tiên sinh, anh đi hai người ạ? Đây là thực đơn của chúng tôi, mời anh xem thử trước. Có yêu cầu thì ấn chuông gọi phục vụ ạ."

Tạ Thanh Trình nói câu cảm ơn, đưa menu cho Hạ Dư: "Muốn ăn gì thì tự gọi đi."

Hạ Dư vào cửa đã để ý, bản thân hẳn là vị khách trẻ tuổi nhất quán này.

Nhưng cậu cũng chẳng để ý nhiều tới thế, nhận menu ngập vẻ thoát tục xem thử.

"... Người ở tuổi các anh, sao toàn ngoài lạnh trong nóng thế?" Hạ Dư nhìn nhìn, bỗng dưng nở nụ cười.

Tạ Thanh Trình chẳng còn gì để mà nói lại cậu nữa.

Ăn chay mà cũng có thể khiến cậu nhìn ra cái gì ngoài lạnh trong nóng nữa hả?

Hạ Dư như nhìn ra suy nghĩ của Tạ Thanh Trình, chỉ vào menu bảo: "Anh xem đi, lá sách bò sốt cay* chay, phu thê phế phiến xào nấm trân châu* chay, còn có cả gà chay vịt quay chay nữa này..."

Tạ Thanh Trình nhàn nhạt bảo: "Mấy thứ đó thì làm sao?"

"Là trong lòng thì muốn ăn mặn, trong miệng lại muốn món chay đó." Hạ Dư cười nói, "Mấy ông chú mấy anh, toàn giả bộ nghiêm túc chẳng chút ham muốn, nhưng nếu không màng dục vọng thật, sao lại cần tới phu thê phế phiến chay làm gì? Rau xanh đậu phụ là đủ rồi đấy thôi."

Tạ Thanh Trình nghe mấy lời cậu nói bậy bạ qua loa, cẩn thận suy ngẫm thế mà còn có chút lí lẽ thật.

Nhất thời anh không phản bác nổi Hạ Dư, vốn dĩ anh dẫn con trai người ta tới đây, là muốn cho cậu trai đến để hiểu về sự buồn tẻ nhàm chán của người tuổi trung niên, không ngờ còn bị Hạ Dư dạy bảo về cái gì dục vọng này dục vọng nọ, không khỏi có hơi buồn bực.

"Cậu có gọi hay không?"

"Có chứ, em gọi." Vì thế dựa vào menu toàn món chay này, Hạ Dư vẫn gọi được một bàn đồ ăn thơm ngon quyến rũ.

"... Ánh trăng hồ sen*, ngó sen chua ngọt*..." Cậu gọi món cuối cùng với phục vụ, nhấp môi dưới, nâng mắt lên, nhìn Tạ Thanh Trình chăm chú chẳng hề chớp mắt, sau đó bảo, "Thêm cả, phu thê phế phiến cay, chay."

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ