Chương 192: Tới nơi đất khách xa xôi

2.5K 210 101
                                    

Cuối cùng Tạ Thanh Trình vẫn đến Mỹ.

Báo cáo kiểm tra sức khỏe của Tạ Tuyết đã có, tình trạng cơ thể cô cũng không tốt, cô chịu quá nhiều đả kích, bác sĩ nói rõ rằng cô có chứng lo âu lúc mang thai, tình hình bệnh rất nghiêm trọng. Nếu sau đó Tạ Thanh Trình không chịu phối hợp, cô có thể sẽ thật sự không chịu đựng nổi.

Bắt đầu từ ngày năm mười bốn tuổi ấy, Tạ Thanh Trình đã chẳng còn sống vì mình lấy một ngày.

Cho dù hiện tại vụ án đã điều tra ra manh mối, vận mệnh của anh như thể chẳng hề thay đổi vì điều ấy.

Bởi vì thủ tục đều do người nhà họ Vệ xử lí, lo liệu rất nhanh chóng, sau khi Tạ Thanh Trình xuất viện không lâu đã chuẩn bị ra nước ngoài trị liệu. Trước khi rời đi một tuần, Trần Mạn hẹn gặp mặt anh một lần.

Trần Mạn cũng bị trọng thương trong trận hải chiến, điều trị trong bệnh viện hơn một tháng mới khỏi hẳn.

Địa chỉ cậu chàng gửi cho Tạ Thanh Trình ban đầu là nhà hàng món chay bọn họ đã từng tới kia, nhưng sau khi Tạ Thanh Trình nhận được tin nhắn, qua mấy phút sau, trả lời lại cậu bảo đổi địa chỉ, vì thế hẹn gặp lại trong một quán trà thiền.

Trần Mạn đến trước, đợi trong phòng một lát thì Tạ Thanh Trình tới. Sau khi Trần Mạn gặp anh, cho dù lòng đã chuẩn bị từ trước vẫn bị dọa sợ, sau đó có đủ loại cảm xúc hỗn loạn.

"Anh à..."

Chỉ trong hơn một tháng không gặp ngắn ngủi, Tạ Thanh Trình trông như đã già đi hơn mười tuổi.

Khí chất anh trước kia rất sắc bén, rất cứng rắn lạnh lẽo, giơ tay nhấc chân đều để lộ sự lạnh lẽo tựa như băng. Mà hiện giờ, vẻ lạnh lùng thờ ơ ấy không còn trên mặt mày anh nữa, cả sự kiên cường chống đỡ cho anh cũng như biến mất. Điều này khiến anh trông có vẻ vô cùng mệt mỏi, ốm yếu, dáng vẻ tiều tụy, cả người cũng lộ ra chút vẻ tái nhợt bất thường, nhưng là con quỷ bị giữ lại miễn cưỡng sống trên nhân gian.

Trước kia lúc Tạ Thanh Trình và Trần Mạn ngồi với nhau, mặc dù có thể nhìn ra chênh lệch tuổi tác, nhưng cũng không tới mức khiến người ta nhận thấy độ tuổi cách xa.

Giờ lại vô cùng rõ ràng.

Tạ Thanh Trình ngồi xuống trước mặt cậu, Trần Mạn nhìn anh hồi lâu, còn chưa mở miệng mà mắt đã đỏ lên trước, cậu chàng xoay mặt đi, nén nước mắt lại, sau đó nhìn về phía anh lần nữa.

Tạ Thanh Trình: "Chờ lâu rồi."

"Cũng không lâu lắm..."

"Vết thương đã đỡ chưa?"

"Rồi ạ."

"Thế thì tốt."

Cuộc đối loại của hai người lạ lẫm dị thường, như có một lớp lá mỏng không nhìn thấy, chặn lại ở giữa.

Cuối cùng Trần Mạn không nhịn được, phá nát lớp lá mỏng kia—— Động chạm thẳng vào nội dung gần như là cấm kị giữa hai người họ: "Anh à... Em xin lỗi... Nếu, nếu em biết cậu ấy không phải người phía bên Đoàn Văn, em nhất định sẽ không..."

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ