Chương 179: Người ấy từ biệt

2.4K 177 109
                                    

Suy đoán theo manh mối trước mắt, trình tự chuyện xảy ra là như này:

Lúc cha mẹ Tạ Thanh Trình điều tra vụ án đặc biệt nào đó, đã gặp mặt Vệ Dung trong quán bar ở Yên Châu, mà không lâu sau đó, Tạ Bình và Chu Mộc Anh lại đồng thời bị giáng chức, tiếp đó lại bỏ mình trong tai nạn xe tải tự bốc cháy lúc ra ngoài hành động như thường ngày.

Mà sau khi vợ chồng họ Tạ qua đời, Vệ Dung mới kết hôn chưa bao lâu cũng qua đời, nguyên nhân chết vậy mà cũng là tai nạn xe.

Tạ Thanh Trình xem xét thời gian Mạnh Thắng chồng Vệ Dung tái hôn, là nửa năm sau khi đằng gái qua đời. Điểm này cũng khiến người ta suy nghĩ nhiều, theo bình thường, nếu vợ chồng mới cưới mà chết oan uổng, người còn sống cho dù có tái hôn, ít nhất cũng phải đợi qua một vài năm.

Vợ vừa qua đời đã vội vã cưới người mới, có ba lí do đơn giản.

Thứ nhất, trước khi vợ chết đã qua lại với niềm vui mới, sau khi vợ chết vừa hay đưa tình nhân lên làm vợ cả luôn.

Thứ hai, trong nhà có tập tục "xung hỉ" hết sức lạc hậu.

Thứ ba, giữa vợ chồng không có tình cảm gì.

Giữa các cuộc liên hôn của dòng họ lớn, tình huống thứ ba là thông thường nhất, cơ mà thi cốt Vệ Dung còn chưa lạnh, đã thế còn chết thảm ngoài ý muốn, chưa đầy nửa năm Mạnh Thắng đã cưới người phụ nữ khác làm vợ, hành động này hẳn sẽ gây hấn với nhà mẹ đẻ của Vệ Dung.

Nhưng kì lạ lại là, quan hệ hai nhà Mạnh Vệ không bị ảnh hưởng nhiều vì việc này, vẫn cần hợp tác thì hợp tác, cần qua lại thì qua lại, như thể nhà họ Vệ cũng không trách cứ hành động này của Mạnh Thắng vậy.

Điều tra tới đây, lại rơi vào trong sương mù dày đặc.

Có điều sau lưng người phụ nữ tên là Vệ Dung này nhất định có che giấu manh mối quý giá có thể phá giải vụ án cha mẹ anh bị giết hại. Đây là điều chẳng thể nghi ngờ.

Đồng thời Tạ Thanh Trình cũng thoáng thở phào—— Anh vẫn cho rằng lúc trước đó cha mẹ anh đã gặp kẻ giật dây sau màn, nhưng giờ xem ra, có lẽ cha mẹ anh đã gặp người bị hại, nếu Vệ Dung rất có thể cũng là người bị hại, thế trong âm mưu này ắt sẽ không liên quan tới nhà chồng của Tạ Tuyết.

Anh có thể tiếp tục men theo con đường này tiến về phía trước tìm kiếm thêm.

.

Chớp mắt đã tới tiểu thử*, Tạ Thanh Trình vội chớp thời gian, nấu một nồi cơm chân giò hun khói hầm đậu Hà Lan.

(*Tiểu thử là một trong 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Nó thường bắt đầu vào khoảng ngày 7 hay 8 tháng 7 dương lịch.)

Bởi vì anh lại bắt đầu điều tra vụ án thêm lần nữa, đồng thời vừa phải tranh thủ từng giây sửa sang lại học thuật giúp cho lão Tần, toàn bộ hai chuyện lớn này đè lên vai anh, cho dù anh có dựa vào RN-13 kích thích năng lực Sơ Hoàng của mình một lần nữa, duy trì suy nghĩ nhanh nhẹn vượt xa người thường, cũng không khỏi cảm thấy hết sức mệt mỏi.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ