Chương 18: Nhớ tới ngày ấy anh ta từ chức

4.3K 338 79
                                    

Pháp trị trong xã hội, Hạ Dư đương nhiên không thể tra tấn trả thù Tạ Thanh Trình lăn lộn trong bụi cỏ được.

Nhưng dù sao cũng chẳng thể rời đi, hai người cuối cùng đều chấp nhận vận mệnh, quay về khu cắm trại.

Bốn mắt nhìn nhau, chỉ có thể nói chuyện phiếm.

Bởi vậy mới thấy Adam và Eva chưa chắc đã yêu thương gì đối phương, có lẽ chỉ vì thật sự không còn ai khác để chọn, bọn họ cũng không thể đu trên cây nói chuyện mãi được.

Tạ Thanh Trình: "Nhóc quỷ."

Ngoại trừ Tạ Thanh Trình ra, chẳng có ai gọi Hạ Dư là nhóc quỷ cả.

Hơn nữa dùng kiểu xưng hô này, ít nhất cũng có nghĩa Tạ Thanh Trình lúc này định nói chuyện đàng hoàng với Hạ Dư.

Hạ Dư nghiêng đầu: "Hửm?"

"Vết thương trên tay cậu khỏi chưa?"

"Khỏi hẳn rồi." Hạ Dư cười cười, "Bác sĩ Tạ quan tâm vết thương trên tay tôi làm gì vậy? Hôm ấy anh ở cảnh cục không phải chỉ hận không thể đâm tôi thêm một dao nữa thôi hả."

"... Cậu có biết tôi thật sự không muốn nghe người ta nhắc lại chuyện đã qua không."

"Vậy anh có biết hôm đó tôi thật lòng muốn nói câu xin lỗi với anh không?"

"..." Tạ Thanh Trình nâng mắt lên.

Hạ Dư vẫn mang nụ cười, nhưng ánh mắt lại lạnh nhạt nhìn anh: "Tôi nói chuyện chính là như vậy đó, Tạ Thanh Trình. Hôm đó tôi chẳng phải không thấy áy náy, lại càng không phải là tư bản phát biểu gì gì đó mà anh nói. Tôi từ nhỏ tới lớn đều phải khống chế cảm xúc cẩn thận theo lời mấy anh yêu cầu tôi. Không phải là anh từ chức lâu rồi, cũng quên luôn cả mấy lời trước kia chính miệng bản thân nói với tôi đó chứ."

Mấy phần trầm mặc.

Sau đó Tạ Thanh Trình đáp: "Quả thật tôi từ chức lâu lắm rồi."

"Bốn năm."

Tạ Thanh Trình: "... Vẫn còn chưa hỏi cậu cho đàng hoàng. Hiện tại, bệnh tình cậu sao rồi."

"Ổn hơn nhiều rồi."

Nói xong Hạ Dư cười cười: "Anh đừng lo, cho dù tôi có thấy con người anh thế nào đi chăng nữa, tôi cũng hiểu rất rõ quan niệm chữa trị của anh, lời dạy bảo của anh dành cho tôi, tôi lúc nào cũng khắc sâu trong lòng."

Tạ Thanh Trình nhìn thanh niên vẻ mặt lạnh nhạt trước mắt: "Vậy thì tốt. Bệnh của cậu cần cậu phải tự cứu mình. Cho dù có đổi thành vị bác sĩ nào đi nữa, quan trọng nhất vẫn chính là tâm tính của cậu thôi."

Hạ Dư yên lặng chốc lát, cúi đầu cười: "Nghe anh nói, mấy lời này sao lại quen tai vậy nhỉ."

"Ồ." Cậu ngừng một chút, đáy mắt nhuốm nét lạnh lùng, "Nhớ ra rồi. Lời này anh từng nói với tôi. Tôi vẫn nhớ rõ, bác sĩ Tạ."

"Chính là hôm anh rời đi..."

Chính là ngày Tạ Thanh Trình từ chức.

Trước đó một ngày, Hạ Dư cùng Tạ Tuyết đọc sách trong thư viện, trời đổ mưa, Hạ Dư miễn cưỡng che ô đưa Tạ Tuyết về nhà.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ