“Tạ Thanh Trình… Anh muốn làm gì?”
Theo quy luật bình thường, làm một vị bác sĩ, một người trưởng bối, giờ hẳn phải an ủi đối phương cho thoả đáng.
Nhưng Tạ Thanh Trình không như thế.
Anh cúi đầu, che mắt Hạ Dư lại, mặc bàn tay to lớn của Hạ Dư siết chặt cánh tay anh.
Tạ Thanh Trình bảo: “Tôi nói cho cậu này Hạ Dư. Tôi không có nhiều kiên nhẫn với cậu. Cậu uống thuốc linh tinh, tự mình hại mình tự tổn thương, tôi nói chuyện từ tốn với cậu đã tiêu hết toàn bộ sức nhẫn nại của tôi rồi, cậu đừng có không biết điều, còn dùng loại ánh mắt làm người ta thấy ghét đó nhìn tôi nữa. Nhắm mắt lại mà bình tĩnh chút đi. Đừng có nghĩ mấy thứ có cái này không có cái kia.”
“…”
Lực Tạ Thanh Trình rất mạnh, áp chế cậu, lời cũng nói cũng chẳng an ủi ai, chỉ như một sức mạnh cường đại thông qua tay anh, chui vào trong lòng Hạ Dư.
Hạ Dư chậm rãi không động đậy nữa, đầu cậu vẫn rất choáng váng, cậu cứ ngồi như thế, duy trì tư thế bị che kín mắt này.
Một lát sau, cậu chớp chớp rủ mắt, lông mi quét qua lòng bàn tay Tạ Thanh Trình.
Tạ Thanh Trình cảm thấy cậu đã thoáng bình tĩnh hơn chút, đang định buông lỏng, bỗng để ý tới ngoại trừ vết thương trên cổ tay Hạ Dư, hai bên sườn má vậy mà cũng có vết bầm rất nhỏ.
Tạ Thanh Trình thực sự không biết nên nói gì: “Trên mặt sao thế? … Cậu đi quay phim mà còn tự làm mặt mình bị thương nữa!”
“… Lúc tôi quay ở trên sườn dốc núi đá bị đập trúng thôi.”
“Cậu cảm thấy tôi còn tin cậu được à?”
Hạ Dư: “… Không tin thì kệ thôi, anh đi ra ngoài đi.”
Hạ Dư giục anh, vì khó chịu, ý thức lại bắt đầu trở nên càng ngày càng hỗn loạn.
Bờ môi mỏng của thanh niên lộ ra dưới tay Tạ Thanh Trình khép mở, gần như đang cố sức duy trì chút tỉnh táo: “Đi ra ngoài đi chứ.”
“Cho dù cậu nghĩ rằng tôi không thể hiểu được cậu, không thể đồng cảm với cậu. Nhưng tôi nói cho cậu biết, có bệnh thì phải trị, đây không phải chuyện mất mặt. Cậu cảm thấy có chỗ nào không thoải mái có thể nhờ người ta giúp cậu làm giảm cơn đau, lòng cậu không thể chịu nổi nữa thì uống thuốc đúng liều, cảm thấy thuốc đắng cậu có thể kêu, có thể ăn kẹo, xin chút đồ ngọt thì cũng có ai trách cậu chứ, cậu đâu cần cố gắng gồng mình lên, lại càng không cần phải làm mình tổn thương.”
“…”
“Cậu mới mười chín tuổi thôi, Hạ Dư. Nói khó nghe chút thì tuổi kết hôn hợp pháp cậu còn chưa tới, cũng chính là một thằng nhóc. Cậu có thể kêu đau, có thể đòi kẹo, chẳng có một bác sĩ y tá nào lại chê cười bệnh nhân vì sợ đắng sợ đau cả.”
“Nguy hiểm ở viện tâm thần Thành Khang lớn vậy nhưng cũng qua cả rồi, có thể sống sót từ sau chỗ chết cậu hẳn phải vui mừng mới đúng. Đã có chuyện gì xảy ra đáng để cậu không vui tới thế?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Teen FictionTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...