Lúc Tạ Thanh Trình quay trở về hẻm Mạch Vũ, dì Lê vừa hay đi ra khỏi nhà lấy mấy thứ lặt vặt—— Dì phơi một giỏ trúc vỏ quýt khô trong sân, mỗi đêm trước khi ngủ sẽ pha chút nước ấm để uống.
Trông thấy Tạ Thanh Trình hồn vía lên mây quay về trước hẻm Mạch Vũ, Lê Diệu Tình bị dọa hoảng hốt, vội gọi: "Tiểu Tạ? Con làm sao thế?"
Ý thức Tạ Thanh Trình hỗn loạn, lại vô thức không muốn để bà trông thấy dáng vẻ chật vật của mình vào giờ phút này.
Nhưng Lê Diệu Tình đã tiến lên trước, vừa gấp gáp vừa lo âu quan sát anh.
Dì hoảng hốt.
Quần áo tiểu Tạ nhà dì đều bị kéo nhăn nheo, có ba bốn nút cúc cổ áo đã chẳng cài lại được nữa, nơi cần cổ là dấu hôn chói mắt, môi cũng bị cắn rách, còn dính máu.
Càng khiến bà sợ hãi hơn chính là ánh mắt Tạ Thanh Trình.
Ánh mắt Tạ Thanh Trình xưa nay trầm tĩnh lạnh lùng, sắc bén, giờ phút này như camera đã hỏng, chẳng còn chỉnh được tiêu cự chính xác, viền mắt đào hoa thậm chí còn hơi ửng hồng, tựa như đã khóc.
Lê Diệu Tình hết hồn, lúc còn trẻ dì là người ở nơi tìm kiếm tình yêu, thấy cảnh như thế sao mà không rõ đã có chuyện gì xảy ra nữa?
Dì run giọng nói: "Tiểu Tạ, con... Con..."
Tạ Thanh Trình đáp: "Dì Lê, con không sao, con chỉ không cẩn thận bị vấp ngã trên đường thôi... Dì nghỉ sớm chút đi, con muốn về nhà."
Thứ vớ vẩn nhất của người trẻ tuổi, chính là tự cho rằng mình có thể giấu giếm được với các trưởng bối đã sống hơn nửa đời người.
Dì Lê trợn đôi mắt xinh đẹp, mặt trắng bệch: "Nhưng mà con..."
Dì muốn truy hỏi, nhưng lời run rẩy ấy còn chưa ra khỏi miệng, đã vội dừng lại.
Dì biết Tạ Thanh Trình hiếu thắng đến mức nào, coi trọng mặt mũi ông lớn của mình đến bao nhiêu.
Dì không dám hỏi anh nữa, nhưng tay cũng chẳng đành lòng buông anh ra, hai người đối diện trong khoảng sân nhỏ hồi lâu, Lê Diệu Tình cuối cùng không nhịn nổi, đột nhiên vươn tay ôm lấy anh.
Rất nhiều rất nhiều năm trước, dì có quen một người bạn trai, gã đàn ông ấy sau khi biết dì từng là gái gọi, chẳng những không chịu qua lại với dì nữa, còn chẳng màng lúc đó dì ấy đã quay đầu về bờ, thô bạo cưỡng ép dì, xong chuyện còn mắng dì là ả điếm bán thân bên ngoài. Khi ấy dì cũng đi tới cửa cục cảnh sát như lạc hồn phách, gặp Chu Mộc Anh.
Lúc đó Chu Mộc Anh đã gặp dì mấy lần, đầu tiên chẳng nói gì hết, chỉ vươn tay ôm lấy dì mà thôi.
Hiện tại dì ôm Tạ Thanh Trình, dì không biết đã có chuyện gì xảy ra với anh, nhưng dì vẫn nhớ rõ cái ôm lặng lẽ này có thể giúp người ta được an ủi.
Dì không ngừng vỗ về lưng anh, nói với tiếng khóc nức nở: "Ngoan nào, tiểu Tạ, không sao đâu, không sao đâu..."
Tạ Thanh Trình khàn khàn nói: "... Con muốn về nhà..."
"..."
"Dì Lê, con muốn về nhà..."
Lê Diệu Tình lau nước mắt, không biết nên an ủi anh thế nào, đành phải buông anh ra, lo lắng nhìn anh mệt mỏi bước vào cửa nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật Nhục
Novela JuvenilTÁC GIẢ: Nhục Bao Bất Cật Nhục Edit: Chu Beta: Đang beta lại Tình trạng bản gốc: Hoàn 254 chương Tình trạng edit: Hoàn GIỚI THIỆU: Mặt người dạ thú điên khùng công x thích dạy đạo lý lạnh lùng ly hôn thụ. Câu chuyện về thiếu niên mắc bệnh tâm thần đ...