Chương 137: Tiến vào tổng bộ

2.8K 206 85
                                    

Hai người đều chuẩn bị trước khi tới tầng hầm của tập đoàn Chí Long.

Tạ Thanh Trình thì không nói, còn Hạ Dư trước lái xe xuất phát, đã lặng lẽ hack vào hệ thống tư nhân của Hoàng Chí Long, clone của Hoàng Chí Long có quyền mở toàn bộ khóa điện tử, hơn nữa còn lấy được cả bản vẽ thiết kế kiến trúc lúc quy hoạch trước đây của tổng bộ Chí Long nữa.

Cho dù giờ là ban đêm, tập đoàn Chí Long vẫn có sự bảo mật rất cao, lẻn vào bằng đường chính có tỉ lệ nguy hiểm chót vót, hai người cẩn thận nghiên cứu bản đồ một lát, đều cho rằng tới gần chỗ xe tải dỡ hàng tiến vào từ phía sau là ít bị phát hiện nhất, hơn nữa đã giờ này rồi, vẫn có xe vận tải tới lui ra vào.

"Anh biết việc này khiến em liên tưởng tới gì không?" Hạ Dư nhìn chằm chằm mấy xe vận tải tiến vào tổng bộ Chí Long bằng giấy thông hành trong bóng tối.

"Cái gì?"

"Trại tập trung duy tân OSS trước đêm Đức bại trận." Hạ Dư nhẹ giọng nói, "Nazi bắt đầu giết phần lớn tù binh trong doanh trại, bởi vì họ là nhân chứng, đồng thời quan quân Nazi cũng tiến hành đốt cháy hồ sơ quy mô lớn, bởi vì chúng là vật chứng."

"Mấy xe tải này không ngừng ra vào, xe trống đi vào, xe đầy đi ra, thứ bên trong hơn phân nửa không nhận nổi ra người, tuy là chúng nhất định đã ngụy trang kĩ càng trên đường vận chuyển, nhưng mà..."

Tạ Thanh Trình thấy Hạ Dư nói một hồi, còn cầm lấy điện thoại, hỏi: "Cậu muốn làm gì?"

"Tìm tí phiền phức cho đối phương."

Sau khi Hạ Dư kết thúc cuộc điện thoại, chưa tới mười lăm phút, một chiếc xe tang lễ của viện điều dưỡng Hạ thị không biết chui từ đường nào tới, cứ thế đâm sầm vào đuôi xe vận tải.

Tài xế xe tang lễ đùng đùng xuống xe, gọi điện thoại cho cảnh sát giao thông, khăng khăng bảo xe vận tải này quá tải rồi, nên mới lái chậm, gây tai nạn giao thông.

Trong tình cảnh bình thường, hàng hóa trong xe là gì, cảnh sát giao thông sẽ không cản lại kiểm tra, nhưng một khi có chuyện như thế xảy ra, vậy thì khác rồi.

Tài xế xe tải bị bắt tiếp nhận điều tra.

Cửa thùng xe mở ra...

"Cát biển." Tài xế xe vận tải nói với cảnh sát giao thông, "Chỉ là ít vật liệu xây dựng thôi mà, thật sự không hề quá tải đâu."

Tài xế xe tang lễ Hạ Dư phái tới kia mở bộ đàm.

Micro thu tiếng đối thoại ở hiện trường.

Hạ Dư nghe thấy hai chữ "cát biển" này, nhíu mày.

Cát biển nói trắng ra là bùn cát lắng đọng trong biển, là một vật liệu xây dựng tu sửa, nếu cao ốc Chí Long cần tiến hành chỉnh sửa xây dựng thêm, có xe trở cát biển ra vào kiểu này cũng hết sức bình thường.

Nhưng vì tất cả đều là bùn cát, vận chuyển tính theo tấn, bên trong giấu một vài thứ vũ khí, tang vật, thậm chí là thi thể bị cắt nhỏ người ta chẳng trông thấy cũng không dễ bị phát hiện.

Trong tình huống bình thường cảnh sát giao thông không có quyền bắt tài xế dỡ hàng bớt cát—— Cát biển cũng không tiện lắm, có đôi khi nó là hàng hóa mà các công ty vận chuyển dùng để trao đổi gán nợ lúc làm ăn thua lỗ. Đây là tài sản tư hữu của tập đoàn Chí Long, cho dù là bộ phận chuyên ngành, trong tình huống không có chứng xứ xác thực cũng không thể tùy tiện xử trí đống cát bùn này.

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ