Chương 40: Thi thể thứ tám

41 1 0
                                    

Chương 40: Thi thể thứ tám

Giang Bạch Diễm quanh năm ở trong đoàn phim, thức đêm rất tốt. Tối qua nói chuyện với tổ chương trình xong, cậu ấy ngủ trong xe bảo mẫu, lúc tỉnh lại, cảnh sát đã phong tỏa khách sạn.

Pháp y đưa ra tám thi thể.

“Lại thêm một bộ nữa à?” Cậu ấy mờ mịt.

“Thi thể của ông chủ.” Giản Tĩnh vỗ vai cậu ấy: “Đừng xem, sẽ gặp ác mộng đấy.”

“Oh.” Giang Bạch Diễm khá nghe lời, quay đầu lại hỏi: “Là chị tìm được sao?”

Giản Tĩnh muốn cố gắng khiêm tốt, nhưng mà, quả thực không thể khống chế được vui sướng: “Ừm, tìm suốt đêm, rốt cuộc cũng tìm được.”

“Chị giỏi quá, thật thần kì.” So với fan của mình, Giang Bạch Diễm tâng bộc cũng không quá lố: “Rốt cuộc giấu ở đâu? Ở trong một vách tường nào à? Chúng ta từng sờ chưa?”

“Không, chúng ta đều chưa từng gặp, giấu ở dưới căn phòng dưới đất vẫn không bị phát hiện.” Giản Tĩnh an ủi cậu ấy: “Nhưng mà cơ quan ở ngay trước mắt chúng ta.”

Giang Bạch Diễm một người rất biết lắng nghe: “Là cái gì?”

“Đồng hồ.”

Phần lớn những đồ dùng trong khách sạn đều hoai mục theo thời gian, không thể sử dụng nữa, chỉ có một số ít có thể để lại.

Ngoài viên ngọc kia, cô còn tìm được trong danh sách của tổ đạo cụ một món đồ cũ được để lại, đó chính là chiếc đồng được treo ở phòng khách.”

Mặc dù pin đồng hồ đã xảy ra vấn đề, không chạy được nữa, nhưng mặt đồng hồ là hình vẽ chòm sao, lưu lại dấu vết của thời gian, tổ đạo cụ để nó lại. Tiền đồng ở phòng khách bị giấu phía lưng chiếc đồng hồ.

Lúc mấy người Tào Ngự đi tìm đã đẩy cây kim mấy lần, nhưng không có gì bất thường cả. Vì vậy, ban đầu Giản Tĩnh cũng không nghĩ đến cái đồng hồ này.

Nhưng mà nghĩ đến tình huống ‘lỡ như’, cuối cùng cô vẫn leo lên nghiên cứu.

Cô vừa nhìn đã thấy được chút manh mối.

Mặt đồng hồ là mười hai cung hoàng đạo, mà kim đồng hồ lại khác nhau, kim giờ là đồng, kim phút là gỗ, kim giây là nhựa.

Cô lần nữa phân tích cách sắp xếp trận thất tinh trong phòng, cộng thêm đọc tài liệu tìm được trên mạng thì nhanh chóng thu được một tin tức mới.

Ở các mùa khác nhau, cán của chòm sao Bắc Đẩu trong thất tinh bắc đẩu hướng về một phía khác nhau.

“Cán của chòm sao Bắc Đẩu chỉ phía Đông, trời đất đang mùa Xuân; cán chỉ phía Nam là mùa hạ; cán chỉ phía Tây là mùa Thu; cán chỉ phía Bắc là mùa Đông.”

So sánh với bản đồ có thể thấy được, cán của chòm sao Bắc Đẩu trong phòng này đang chỉ mùa thu.

Mà trong mười hai cung hoàng đạo, mùa Thu có tổng cộng sáu số độ: lập Thu 135 độ, xử thử 150 độ, bạch lộ 165 độ, Thu phân 180 độ, hàn lộ 195 độ, sương giáng 210 độ.

P1~Bị bắt thành nhà tiểu thuyết thiên tài ~ Thanh thanh lục la quầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ