Chương 43: Tìm kiếm

36 1 0
                                    

Chương 43: Tìm kiếm

Giản Tĩnh đang đấu tranh tư tưởng kịch liệt.

Lúc thì 'hiếm khi có cơ hội hưởng thụ cuộc sống, hay là đừng tiếp tay làm việc xấu', lúc lại là 'Quý Phong bọn họ nằm vùng ba ngày cũng không tìm được, nhìn như rất thú vị'.

Cô đi tới đi lui, do dự: "Người khả nghi đáng ngờ đến mức nào?"

"Chắc cô biết tội phạm cướp ngân hàng vàng gây chấn động lớn vào ba năm trước." Quý Phong nói: "Tội phạm vượt ngục. Chúng tôi cho rằng anh ta nhất định sẽ trở về công viên Hồ Tân, tìm lại vàng rồi mới lẩn trốn."

Giản Tĩnh: "?" Cô không nhịn được liếc sang phía Trình Gia Hữu.

Người này còn linh hơn, nhắc Tào Tháo là Tào Tháo đến, mượn phông nền cũng có thể đụng phải chính chủ.

"Tôi biết rồi, anh gửi chi tiết cụ thể qua Wechat cho tôi." Cô cúp điện thoại.

Quý Phong gửi tới hai tấm ảnh tù nhân điển hình, một người vóc dáng thấp bé, ánh mắt né tránh, một người tướng mạo bình thường, giống như người qua đường, ánh mắt lại vô cùng bình tĩnh.

Đồng thời còn tặng kèm bản giới thiệu về bọn họ.

Tiền Thông, người ta gọi là thằng lùn, ông ta là một kẻ cắp chuyên nghiệp, bình thường thích uống rượu, say rượu thích khoác lác, thường xuyên nói khoác mình giỏi mở khóa như thế nào, nhất là giỏi mở các loại két sắt, tự xưng ông trời thưởng cho cơm ăn. Mặc dù ông ta đã vào tù mấy lần, nhưng bởi vì vật ông ta ăn cắp cũng không quý báu, cho nên ngồi tù mấy tháng rồi ra, cho đến lần sau phạm án.

Nếu bị người ta hỏi tại sao chưa hề trộm được thứ gì đáng giá, ông ta sẽ nói mình chỉ giỏi mở khóa, không biết phá giải hệ thống an ninh, đành phải trộm đồ của người bình thường, không thể nào làm một phi vụ lớn.

Lý Lực, bảo vệ ngân hàng, trong mắt đồng nghiệp thì anh ta là một nhân viên trầm tĩnh vững bụng, làm việc chuyên cần. Nhưng theo bản thân anh ta khai báo, vào lần đầu tiên anh ta nhìn thấy xe vận chuyển vàng chạy vào ngân hàng, nội tâm anh ta đã manh nha một suy nghĩ đáng sợ.

Anh ta muốn phát tài.

Trong năm năm làm việc tại ngân hàng, anh ta quý trọng tất cả cơ hội để nắm rõ bố cục an ninh ở ngân hàng, cho đến khi xác nhận mình có thể đi đến kho vàng mà thần không biết quỷ không hay mới thôi. Nhưng anh ta không biết phá giải két sắt kho vàng, anh ta đặt chủ ý lên Tiền Thông, uy hiếp dụ dỗ kêu anh ta nhập bọn.

Hai người hợp mưu ba tháng, trộm rất nhiều vàng từ trong kho vàng của ngân hàng, trên đường chạy trốn, bọn họ ẩn nấp trong công viên Hồ Tân. Sau đó không lâu, hai người lần lượt bị bắt, nhưng không khai báo tung tích của vàng.

Một tuần trước, Lý Lực đánh nhau với người ta trong tù, bản thân anh ta bị thương nặng, bị chuyển đến bệnh viện chữa trị. Mặc dù cảnh sát đã trông giữ anh ta chặt chẽ, nhưng bệnh viện đột nhiên bị cháy, trong lúc hỗn loạn, Lý Lực thừa cơ chạy trốn.

Cảnh sát thẩm vấn Tiền Thông ngay trong đêm, hy vọng biết được tung tích của Lý Lực từ trong miệng ông ta.

Vì giảm hình phạt, Tiền Thông đồng ý hợp tác với cảnh sát, thông báo cho bọn họ rằng chắc chắn Lý Lực sẽ trở lại công viên Hồ Tân để lấy vàng, nhưng vàng bị giấu ở nơi nào thì Lý Lực cũng chưa nói cho ông ta biết.

P1~Bị bắt thành nhà tiểu thuyết thiên tài ~ Thanh thanh lục la quầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ