Chương 107: Gạn hỏi
Suy luận của Chủ tịch Phòng rất dễ hiểu.
Nếu chú rể thật sự muốn bỏ trốn cùng người khác, gọi anh em song sinh đến thế chỗ tránh cho gia tộc bị tuôn ra tai tiếng thì có thể hiểu, nhưng anh ây bị mẹ ruột gọi đi, duyên cớ gì mới có thể khiến anh ấy chủ động từ bỏ cô dâu, bảo em trai đi thay mình đi hết một ngày quan trọng nhất trong cuộc đời này?Chỉ sợ không phải là 'tự nguyện' mà là bị 'ép buộc'.
Tuy nói mẹ ruột chắc chắn sẽ không làm hại con nhưng cũng chưa chắc. Nếu như chuyện đánh tráo do bà ta sắp đặt thì khó bảo đảm có làm ra chuyện dữ dội khác.
"Cô Giản, tôi hy vọng cô sớm tìm được Tiểu Ngạn." 'Hy vọng' mà Chủ tịch Phòng nói chẳng khác giọng điệu ra lệnh là bao.
Giản Tĩnh nói: "Tôi không giỏi tìm người, huống hồ, vẫn chưa tìm ra hung thủ giết người, chân tướng không quan trọng sao?”
"Người chết không thể sông lại, sống bình an mới quan trọng hơn." "Bà ta đã mất một đứa rồi, còn lý do gì để tổn thương người còn lại?" Giản Tĩnh cười nhạo: "Chủ tịch thần thông quảng đại, nhất định có cách giải quyết mà."
Chủ tịch Phòng đan hai tay lại, cằm đặt trên mười ngón tay, ngưng mắt nhìn cô: "Cô Giản, hiếm có ai đám ăn nói với tôi như thế." Phản ứng của Giản Tĩnh cùng lắm chỉ thoáng nghiêng đầu.
Chủ tịch Phòng cười.
Đến cái tuổi này rồi mà, không nhất định khoan dung với cấp dưới, cũng có thể nghiêm khắc với con cái, chỉ duy nhất không được quá nổi nóng với những cô gái xinh đẹp khác. Sự phản nghịch và sắc sảo của bọn họ được ông ta xem như là 'cá tính', mặc dù sự chống đối của Giản Tĩnh không khiến ông ta lo nhưng cũng nhận được sự tán thưởng của ông ta.
"Cô vẫn muốn tiếp tục truy tìm hung thủ sao?" Ông ta hỏi.
Giản Tĩnh lặng lẽ gật đầu: "Đúng
vậy."Nếu cô cứ khăng khăng như thế, tôi cũng không ngăn cản lý do của cô." Chủ tịch Phòng nói: "Hãy tìm ra hung thủ sát hại con tôi đi."
Sau khi sắp xếp rõ ràng hai chuyện mất tích và chết, những thứ quấy nhiễu bị loại lộ, trong chốc lát, vụ án đã trở nên rõ ràng hơn.
Đầu tiên có thể xác định, người mà hung thủ muốn giết là chú rể. Nhất định đã chuẩn bị sẵn chất độc từ trước, còn việc đổi người là đột ngột xảy ra, có lẽ kẻ đó cũng không biết.
Vì vậy, người chết là anh em song sinh, động cơ giết người phải tìm trên người chú rể.
Còn thời gian hạ độc, không thể nghỉ ngờ là sau khi đánh tráo, cũng chính là sau 10 giờ 40.
10 giờ 40 (chú rể giả trở lại) đến hơn hai tiếng sau tức 13 giờ 30 (phát hiện thi thể), đây chính là thời gian gây án.
Có nhiều loại phương thức đầu độc axit nitrit, nhưng nghĩ lại thì người chết không ngu ngốc để bị tiêm thuốc vào người, vả lại trên người anh ấy cũng không có lỗ kim tiêm... Chắc là đầu độc thức ăn thường gặp nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
P1~Bị bắt thành nhà tiểu thuyết thiên tài ~ Thanh thanh lục la quần
RandomGiản Tĩnh trùng sinh đến một thế giới song song, ở đây cô đã trở thành một tiểu thuyết gia thiên tài, hay nói một cách khác cô là một tiểu thuyết gia thiên tài trẻ tuổi nhưng lại sắp về gặp tổ tiên khi còn đang rất trẻ. lưu ý ko phải ngôn nha vì ko...