Chương 70: Kỳ thi Nghiên cứu sinh trực tiếp
Tháng mười một kết thúc, thành phố Hòa Bình rơi trận tuyết đầu tiên.
Thời tiết dần trở nên lạnh lẽo, mỗi sáng việc đến thư viện của trường trở nên vô cùng gian nan. Nhất là trong nhà lắp hệ thống sưởi ấm, sau khi mở lên càng không có can đảm đối mặt với không khí lạnh.
Vừa lúc Khang Mộ Thành gửi tới ý kiến sửa đổi về Ác ma 2, Giản Tĩnh bèn làm ổ trong nhà bắt đầu sửa bản thảo.
Việc sửa bản thảo còn khổ sở gấp trăm ngàn lần so với viết kịch bản.
Tình tiết phía trước thay đổi thì cần phải rà soát toàn bộ bản thảo một lượt, nếu xui xẻo thì một phần cốt truyện sẽ không phù hợp với quy tắc xét duyệt, khiến cho tất cả đều bị ném bỏ phải làm lại từ đầu.
Giản Tĩnh sửa đến độ sống không bằng chết, cảm nhận được sự kiêng kỵ của đạo diễn Hoàng một cách sâu sắc. Cố ý vô tình muốn kéo dài bản thảo, Khang Mộ Thành cứ ba ngày lại gọi một điện thoại một lần còn chính xác hơn cả ngày dì cả tới.
“Bộ phim truyền hình Ác ma sẽ lên sóng vào tháng hai, nên tháng một này em cần phải xử lý xong toàn bộ, sẽ tuyên truyền vào đúng tất niên.” Anh ân cần nhắc nhở: “Mau sửa đi, sửa xong còn phải trải qua ba lần xét duyệt nữa.”
Giản Tĩnh giãy dụa: “Thật ra em còn phải thi lên thạc sĩ nữa.”
“Khi nào?” Anh hỏi.
“Thứ hai tuần sau.”
Nghiên cứu sinh bình thường sẽ thi vào giữa tháng mười hai, còn thi thẳng lên thạc sĩ sẽ sớm hơn một chút khoảng đầu tháng mười hai, lần lượt chia thành hai lượt thi viết và thi vấn đáp.
So với kỳ thi bốn lượt của nghiên cứu sinh bình thường, thì thi thẳng lên thạc sĩ chỉ có một môn chuyên ngành, nếu không phải như vậy thì Giản Tĩnh cũng không dám để tháng chín mới bắt đầu ôn tập.
Khang Mộ Thành nói: “Vậy thì cuối tuần sau nộp bản thảo.”
Cô thở dài đau khổ đồng ý, quyết định để buổi tối thứ bảy lại bàn tiếp.
Thứ hai, sắc trời âm u, đêm hôm trước đổ mưa còn kèm theo tuyết, đường phố ướt dầm dề. Tầng mây thật dày bao phủ trên đỉnh đầu, từng cơn gió lạnh thổi tới khiến người ta vô cùng tỉnh táo.
Xong việc, Giản Tĩnh mới nhớ tới, luôn cảm thấy hết thảy mọi chuyện đều đã được ám chỉ từ lâu.
Thời tiết này thích hợp đến cỡ nào!
Tám giờ cô đến phòng thi, liếc nhìn xung quanh thấy có rất nhiều khuôn mặt xa lạ. Cô nhìn thoáng qua những quyển sách chuyên ngành được họ bày trên bàn, quả nhiên là khoa tiếng Trung.
Trường học hẳn nhằm bớt việc, nên nhét hết tất cả thí sinh đăng ký của mấy khoa vào cùng một ngày.
Giản Tĩnh tìm vị trí của mình rồi ngồi xuống, thi cử trong nội bộ trường học cũng không có mã số thi gì, trực tiếp viết tên tuổi và khoa của mình.
“Cô là Giản Tĩnh phải không?” Cô còn chưa ngồi xuống thì nữ sinh ngồi ở vị trí bên cạnh đã đưa mắt nhìn sang rồi hỏi với giọng điệu không mấy thân thiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
P1~Bị bắt thành nhà tiểu thuyết thiên tài ~ Thanh thanh lục la quần
De TodoGiản Tĩnh trùng sinh đến một thế giới song song, ở đây cô đã trở thành một tiểu thuyết gia thiên tài, hay nói một cách khác cô là một tiểu thuyết gia thiên tài trẻ tuổi nhưng lại sắp về gặp tổ tiên khi còn đang rất trẻ. lưu ý ko phải ngôn nha vì ko...