Chương 65: Diễn kịch

37 2 0
                                    

Chương 65: Diễn kịch

Thời gian quay phim ngày hôm nay của Giang Bạch Diễm không tính là sớm.

Hóa trang vào rồi ngồi đợi lên diễn vừa khó chịu vừa mệt người. Vậy nên, khi đoàn phim tiến hành quay, càng là vai quần chúng không có sức nặng càng phải hóa trang sớm, còn người có địa vị đều đến phiên cuối cùng.

Hôm nay Giang Bạch Diễm quay phim vào buổi sáng, dùng sáu giờ đồng hồ để trang điểm đã được coi là chậm.

Lúc đầu cậu ấy khăng khăng chờ đợi Giản Tĩnh, kết quả cô không đến. Vậy cũng không ngoài ý muốn, cậu ấy nên làm gì thì làm đó. Hơn tám giờ sáng, lúc cậu ấy đang đợi quay xong cảnh của mình thì cô xuất hiện.

Trợ lý đang tập kịch bản với cậu ấy. Tuy là trí nhớ của cậu tốt, nhưng ngày nào cậu cũng đọc lại kịch bản một lần, tránh việc mình bị ú ớ lúc quay phim.

"Xin lỗi, tôi dậy trễ." Giãn Tĩnh than thở.

"Không có gì đâu không có gì đâu, phần diễn của tôi hôm nay cực kỳ sớm, bình thường chưa từng sớm như vậy." Giang Bạch Diễm nói với ngữ điệu nhẹ nhàng: "Cô Tịnh đã ăn sáng chưa ạ?"

Giản Tĩnh nói: "Ăn trên đường rồi."

Không chỉ có ăn, cô còn gặp ông chú chỗ quầy hàng ở cửa ngày hôm qua. Đối phương móc ra một cuốn 'Thần thám Bạch Miêu', nói con gái là fan sách của cô, hỏi cô kí tên cho được không.

Giản Tĩnh không ngờ mình còn có thể nhận được đãi ngộ như vậy bên ngoài nơi tập trung các ngôi sao, cảm thấy cực kỳ ngoài ý muốn.

Ông chú lại nói một câu tâm huyết: "Quanh năm suốt tháng tôi lăn lộn ở đây, có thể không biết mấy ngôi sao kia là hạng người như thế nào à? Trong những thứ vỏ bọc dối trá thì có thể có được bao nhiêu vàng thật?"

Giản Tĩnh cười ký tên cho ông ta, nghĩ thầm rằng đây là người hiểu biết.

Ánh sáng của giới giải trí đầy phù hoa, hệt như một giấc chiêm bao vậy, nhưng giữa người hâm mộ và thần tượng cách nhau quá nhiều tấm kính lọc, có đôi khi không phân rõ được thực tế và mộng tưởng.

Cô bé hâm mộ cuồng nhiệt Giang Bạch Diễm kia, có lẽ chỉ cách trong gang tấc thôi, nhưng thật ra là xa tới mức không chạm được.

"Mặt của tôi nhiều phấn quá à?" Giang Bạch Diễm lần mò khuôn mặt, đôi mắt khẽ nhúc nhích: "Hay là gọi thợ trang điểm đến chỉnh trang lại cho tôi nhé?"

Giản Tĩnh xốc lại tinh thần, một lần nữa nở nụ cười vì sự thông minh của cậu ấy: "Được."

Trong lúc người chưa tới, Giang Bạch Diễm bàn bạc cụ thể với cô về tổ hóa trang dưới trướng tổ mỹ thuật tạo hình. Tổ hoá trang có một tổ trưởng, hai người thợ trang điểm, chuyên môn phụ trách trang điểm khuôn mặt cho vai chính, nhưng Thái Đồng Nhi tự dẫn theo thợ trang điểm, vậy nên bọn họ chỉ làm việc cho ba người.

“Tôi, thầy Vương, thầy Tiền." Giang Bạch Diễm giơ ngón tay tính toán với cô.

Hai vị tiền bối Vương, Tiền chia nhau ra đóng nhân vật ba, mẹ trong bộ phim.

P1~Bị bắt thành nhà tiểu thuyết thiên tài ~ Thanh thanh lục la quầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ