Chương 176: Chiếc váy

27 3 1
                                    

Chương 176: Chiếc váy

Năm 2009, năm 2011, năm 2012, trong ba vụ án này, nơi ở của nhà họ Tăng bị phá bỏ và di dời. Căn nhà của nhà họ Thái bị người thân bán trao tay, chỉ có nhà họ Quách, vì gia cảnh tạm được nên vẫn giữ lại căn nhà.

Nói cách khác, đây là hiện trường duy nhất còn sót lại trong vụ án.

Mặc dù đã trôi qua chín năm, những chứng cứ có thể thấy được đã bị cảnh sát tịch thu, người nhà họ Quách cũng đã tới đây quét dọn vài lần. Nhưng khi quay lại hiện trường vụ án, mấu chốt của vấn đề không nằm ở những thứ được xem là chứng cứ như bình thường, mà ở những nơi khác bị người ta bỏ sót.

May mắn thay, người thân của Quách Diệc Phương vô cùng yêu thương cô ấy, dù cô ấy đã mất nhiều năm, nhưng những vật dụng của đứa con và cô ấy lúc còn sống đều được giữ gìn tốt.

Người dẫn bọn họ tới đây là anh cả Quách, anh nói: “Tất cả đồ vật của em gái đều ở chỗ này, lúc mẹ tôi còn sống bà ấy thường đến đây quét dọn mỗi năm một lần. Bây giờ... Ài, các người cứ xem tùy ý, chỉ cần tìm ra hung thủ, làm như thế nào đều được.”

Anh không muốn ở lại nơi đau lòng này quá lâu, quan tâm được hai ba câu rồi rời đi.

Quý Phong mở thùng giấy ra, nói: “Vào năm 12, cảnh sát đã kết hợp mấy vụ án chết người này cùng điều tra. Bọn họ nghĩ đây là vụ án giết người hàng loạt, nhưng bọn họ lại không phát hiện được manh mối mới, hơn nữa còn là manh mối rất lớn giống như chúng ta.”

Giản Tĩnh “Ừ” một tiếng, cô vẫn đang thất thần.

Quý Phong nhận ra cô đang đi vào cõi thần tiên rồi, anh bình thản nói: “Ưu tiên cho quý cô, cô Giản muốn kiểm tra thứ gì?”

Giản Tĩnh hoàn hồn, cô suy nghĩ rồi nói “Tôi kiểm tra Quách Diệc Phương, anh kiểm tra hai đứa trẻ đi.”

“Bắt đầu thôi.”

Đồ vật của Quách Diệc Phương khá nhiều, có cả điện thoại di động và máy tính. Cảnh sát đã kiểm tra các thiết bị điện tử này nhưng không tìm thấy manh mối có giá trị, nên tất cả đồ đạc đã được đưa trở về.

Giản Tĩnh tìm dây sạc cắm vào, may mắn là máy không bị hư, vẫn có thể bật nguồn lên.

Cô xem máy tính trước, bên trong phần lớn là các tài liệu học tập và báo cáo công việc, một số bộ phim truyền hình đã được tải xuống, còn có nhiều ảnh chụp của người thân.

Việc sàng lọc từng cái rất tốn thời gian, Giản Tĩnh trực tiếp xóa bộ phận trước năm 2011, những thứ còn sót lại ít hơn nhiều.

Nhưng giáo trình, luận văn, phim truyền hình và điện ảnh không có giá trị gì cả.

Tất cả lịch sử trong trình duyệt đều bị xóa bỏ.

Di động cũng thế, trong danh sách liên lạc không có số điện thoại nào đặc biệt, cũng không có tin nhắn nào đáng chú ý, ngay cả ảnh chụp cũng chỉ có dáng vẻ của hai đứa nhỏ ở trong nhà.

Nhưng rất không bình thường. Vừa rồi lúc cô lật xem ảnh chụp trong máy tính, trước tháng ba, có nhiều ảnh chụp của đứa nhỏ đến trung tâm giáo dục sớm tham gia học tập. Đừng xem thường một người mẹ, trong mắt các cô, ở trong mắt bọn họ, chỉ là một việc nhỏ nhặt nhưng liên quan đến con mình sẽ không phải là việc nhỏ nữa, tất cả đều là đoạn ký ức đáng giá cần được ghi lại.

P1~Bị bắt thành nhà tiểu thuyết thiên tài ~ Thanh thanh lục la quầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ