Chương 135: Dưới sự giám sát

25 2 0
                                    

Chương 135: Dưới sự giám sát

CCTV cho thấy, sau khi Giang Bạch Diễm đi vào phòng làm việc, trước hết cậu ấy tùy tiện đi lòng vòng giống như một vị khách bình thường, tò mò nhìn quanh cảnh vật và đồ trang trí. Sau đó, giống như hầu hết mọi người, cậu ấy bắt đầu tò mò về giá sách.

Giá sách của Giản Tĩnh xếp thành hai hàng, một hàng là sách tham khảo, loại nào cũng có. Cậu ấy sợ hãi than hai tiếng, sau đó tiếp tục đi xem những hàng khác.

Hàng này không có nhiều sách, có hai tầng dùng để bày đồ trang trí, những tầng khác thì đều là tiểu thuyết do cô viết, theo thứ tự là: [Thần thám Bạch Miêu], [Đứa trẻ chơi trốn tìm], [Bác sĩ ác quỷ], [Hoa hồng, hoàng kim và sát thủ].

Trong đó, [Thần thám Bạch Miêu] có tổng cộng mười sáu quyển, đây là số lượng sách nhiều nhất hiện tại.

Cậu ấy cũng không thèm nhìn đến [Đứa trẻ chơi trốn tìm] mà mình từng đóng, mà đứng trước hàng Bạch Miêu nhìn thật lâu. Sau đó, cậu ấy vươn tay lấy ra tập tài liệu ở bên cạnh.

Phía trên tập tài liệu có dán tờ giấy ghi chú, là hai chữ “Bạch Miêư', bên trong cất giữ bản thảo của cô.

Mục tiêu của Giang Bạch Diễm rất rõ ràng, mở tập tài liệu ra, lấy ra quyển thứ mươi ba.

Bản thảo của [Pudding và bảo thạch].

Cậu ấy cẩn thận nhìn quanh một lúc, chắc chắn rằng cô không ở quanh đây. Lúc này, cậu lấy một tờ giấy ghi chú từ trong túi quần ra, lặng lẽ nhìn một lúc rồi kẹp vào trang sách. Sau đó làm như không có gì, nhét tập tài liệu trở về chỗ cũ.

Giản Tĩnh tạm dừng quan sát, đứng dậy cầm lấy tập tài liệu, tìm tờ giấy ghi chú, thoáng chốc rơi vào trầm tư.

Ở cả hai thế giới cô đều đã viết [Thần thám Bạch Miêu], điểm này không có gì để nghi ngờ được. Theo như trí nhớ của cô, nội dung của quyển một đến quyển chín không khác nhau bao nhiêu, chỉ khác là ở thế giới này bị biên tập chỉnh sửa, còn bản gốc của cô chỉ là bản thảo thô.

Sau khi viết xong quyển thứ chín, cô đã ngừng bút vì phải thi cấp ba, không viết tiếp nữa. Con Giản Tĩnh của thế giới này thì đã viết xong quyển mười đến quyển mười sáu phía sau.

[Pudding và bảo thạch] mà Giang Bạch Diễm vô cùng chú ý là quyển thứ mười ba, cô không có một chút ký ức nào.

Về phần tờ ghi chú.

Giản Tĩnh cúi đầu quan sát, đây là một tờ giấy ố vàng, bên trên vẽ một con mèo đơn giản. Nói đẹp thì không đẹp, nói xấu thì cũng không xấu, là một tấm ảnh hoạt hình rất bình thường.

Tại sao Giang Bạch Diễm lại muốn đặt tờ giấy ghi chú này ở đây? Nó có liên quan gì đến câu chuyện?

Nhưng [Pudding và bảo thạch] nói về một vụ trộm đá quý cơ mà.

Viên ngọc lục bảo được một người mua với số tiền lớn tại cửa hàng châu báu nào đó bị mất tích, sau khi báo cảnh sát tìm kiếm khắp nơi, phát hiện ra một số nghi phạm, nhưng sau khi điều tra lại không tìm thấy dấu vết của viên bảo thạch.

P1~Bị bắt thành nhà tiểu thuyết thiên tài ~ Thanh thanh lục la quầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ