Chương 60: Kĩ thuật gây án

34 3 0
                                    

Chương 60: Kĩ thuật gây án

"Hiện trường cái chết của họa sĩ rất khó hiểu. Môi trường của căn phòng đã đánh lừa rất nhiều người. Ý nghĩ phá án đầu tiên chính là cách phá giải căn phòng để đi lên." Giản Tĩnh một mặt mô tả một mặt suy nghĩ lại toàn bộ quá trình: "Nhưng trên thực tế chiêu thức của hung thủ rất đơn giản. Hung thủ vẫn luôn ở hiện trường."

“Hơn tám giờ tối, cô ấy trở về phòng như mọi người, nhưng thật ra là vòng ra cửa sau, lẻn vào phòng ngủ của họa sĩ và đợi dưới gầm giường.

"Cô ấy đợi đến khi họa sĩ trở về, thấy bà ấy đang uống rượu vang thì lại đi ra ngoài, cô ấy nảy ra một ý tưởng là đem thuốc ngủ trong ngăn kéo bỏ vào rượu, đến khi bà ấy uống vào thì sẽ chỉ nghĩ là mình đã uống say.”

Giản Tĩnh không tìm thấy bột trong ly rượu vang đó hoàn toàn là do suy nghĩ sai lầm.

Bà ấy thường uống những thức uống thông thường như sâm panh, rượu vang sủi và bia. Căn bản không nghĩ sẽ cần đồ uống rượu.

Bởi vậy, trong phòng ngủ không thấy được đồ uống rượu cũng là chuyện bình thường.

Nhưng hôm nay hoạ sĩ Thường lại uống rượu vang đỏ nên cần đồ uống rượu và có một chiếc bình được giấu trong tủ cạnh ghế sô pha.

Có một chút bột bị nhiễm bẩn ở miệng chai.

Hung thủ đã giấu chiếc bình đi, thành công lừa được bà ta.

"Hơn mười hai giờ họa sĩ trở về phòng, khóa trái cửa, uống nửa ly rượu như mọi ngày, sau đó chuẩn bị tắm rửa để đi ngủ, khi đang tắm dở thì thuốc đã phát tác."

“Lúc này hung thủ đang núp dưới gầm giường lặng lẽ bò ra, sau đó bịt mũi và miệng bà ấy cho đến chết.”

Nhìn xem, giết một người đơn giản đến thế nào, chỉ cần một vài lời nói cũng có thể tóm gọn được tất cả.

Tuy nhiên, sinh mệnh không nhẹ nhàng như vậy.

Giản Tĩnh nói: “Hung thủ rất cẩn thận, cô ấy sợ động cơ giết người của mình bị bại hộ lên đã mở tủ sắt bằng mật mã lúc nãy mình vừa nhìn được. Sau khi mở tủ sắt vì sợ bị bại lộ thân phận nên cô ấy đã lấy ảnh chụp của mình đi.”

“Ngay sau đó, có người lẻn vào phòng ngủ và giật mình bởi người họa sĩ đã chết. Nhưng ông ta không nói gì, ông ta lấy trộm những thứ cần thiết từ chiếc tủ sắt đã mở, sau đó khóa cửa và bỏ đi, cải trang thành vụ án giết người trong một căn phòng bị khóa kín.

"Không ai biết động cơ giết người của hung thủ là gì và sẽ không ai nghi ngờ một người đã mất, vì vậy mà cô ấy đã che giấu được thân phận một cách hoàn hảo."

Hạ Tinh tò mò hỏi: "Sau đó làm sao cô phát hiện ra cô ấy?"

“Ngoài những bức ảnh trong tủ sắt ra, còn có những bức thư do ba cô ấy giấu, trên giấy ly hôn còn có tên vợ cũ là Hạ Như.” Giản Tĩnh chậm rãi đáp.

Hạ Tinh im lặng.

Giản Tĩnh lại nói: "Thật ra không có những thứ này thì ở hiện trường cũng có thể tìm thấy những bằng chứng khác. Chẳng lẽ cô trốn dưới gầm giường lâu như vậy cũng không bị rụng một sợi tóc nào sao?"

P1~Bị bắt thành nhà tiểu thuyết thiên tài ~ Thanh thanh lục la quầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ