-Day 46, Sunday, March 2-
Pagtapos ng isang matagal na araw ng simpleng panonood lang eh finally gabi na muli! How fast time flies dito sa La Paz, sayang naman si Papa nasa Palawan din... so nabalitaan na pala nya yung bwiset na N.b.F.z. na yun ah... Pero Palawan nga ba...?I'm sure na nasa ibang lugar yun eh, Tagaytay siguro-nevermind.
Alright! Now I'm here na muli! Ready to enter na sa private quarters ng pinaka-paborito kong mga writers-
Wait naalala ko lang yung sinabi ni Kendo kagabi na meron na syang mala-anim na sports car? Regalo sa kanya eh sports car...?
Hindi na ako magtataka kung pumunta sya dun sa parents nina Thunder at turing sa kanya eh son-in-law na kaagad.
Kumatok na ako sa mobile van nila at pinagbuksan naman nung sobrang tahimik na kapatid ni Kendo bago umalis na kaagad.
Madilim sa loob, at mukhang wala sa tamang lighting, pero that's just my opinion.
"Oy, nandyan ka na pala," sabi ni Kendo sabay tingin sa isang wall clock, "aga pa ah."
Pagtingin ko sa kanilang dalawa eh lintek na nakasuot nanaman dun sa kanilang XXL jacket ni Lyn... wow... totally just friends lang, guys...
"Aba syempre maaga ako, marami pa akong nabigay dun sa mga dala ko eh, wala ka talagang gusto sa mga binigay ko? Ano ba gusto mo?"
"Ako? Gusto kong pumunta sa isang malaking pet store."
Tinaasan ko ng kilay yung sinabi ni Kendo, "pet store? Nice try, ano nga eh."
"Pet store nga, walang enough materials yung mga petshop dito eh, at wala akong idea sa kung saan yung malalaking maraming supplies."
"Okaaaay... kung totoo man yon, alam mo Kendo yung mga manipulations mo eh hindi ko na talaga alam kung totoo ba yang sinasabi mo oh hinde eh."
Eh ewan ko rin naman since isang makulay na isda yung profile pic nya sa Messenger na bigay nya sakin eh.
"kapag kilala mo ako eh malalaman mo."
Lumapit ako sa kanila, sumilip kaunti dun sa nature channel na pinanonood nila at nagsabi, "Lyn, your boyfriend's speaking weird again."
Imbes na sumagot sya sa akin kaagad eh kinuha muna ni Lyn yung remote at pinatay kaagad yung TV. Narinig kong napabuntong-hininga nalang sya ng mabagal habang nagface-palm naman si Kendo.
Plus may naririnig akong low-pitched rhythmic thumping galing sa side ni Selena.
"Hey, uh... I can hear your uh..." Napasabi nalang ako habang humakbang ng isang step backwards. So too nga yung sinabi ni Kendo noon na externally audible yung heartbeat nya... I dunno how is that even possible.
"Allow me to clarify a few points here..." Tinanggal na ni Lyn yung jacket sa side nya, tumayo, at lumakad papunta sakin.
I never thought ang isang babaeng mas maliit pa askin eh ganito ka-menacing.
"Hey chill man, I mean no harm! I come in peace!"
"Listen you, from now on I will not take lightly to your stupid requests of getting together with that guy," sabi nya sabay turo kay Kendo, na binigyan naman ako ng nod ng ulo galing sa likod. "I'm getting sick and tired of your pathetic antics."
Aru! Pathetic antics talaga eh no?
"Uh-eh... they're just jokes, man."
"Jokes or not, your behavior is not tolerable by the slightest, you will stop trying to hook me up with him, got it?!"
BINABASA MO ANG
Actress in the Making [COMPLETE]
Teen Fiction[COMPLETE] Mayroong isang sikat na mga batang artista na tinatawag na mga AS na bibisita rito sa Pilipinas para gumawa ng competition sa mga local TV networks in the hopes na mag-improve sila. Right now eh nangangailangan sila ng mga extra crew memb...