-Day 9, Friday, January 24-
Nagrelax ako sa upuan ko at binuksan ko yung cellphone ko, wala na sigurong mas maganda pa sa isang nood muna habang nag-aabang.
Kinuha ko yung ice-cold pineapple juice ko at uminom
Napatingin ulit sa grupo ng mga babae na galing sa Independent, na nasa ilalim ng tent. Nah, tinatamad akong mag-socialize ngayon at wala nang mas maganda sa panonood sa Youtube, lalo na yung bigay na title ni Xyra kahapon. Dito lang ako sa tent na ito hanggang sa tawagin na ako.
Naubos na talaga oras ko kahapon kakadada kay Chelsea, dapat pala matuto na ako sa 'time-management' ko.
Maganda ang gising ko ngayon at mas lalong naging maganda pa nung-
Halos tumilapon na yung iniinom ko nung si Nero biglang bumulaga sa Youtube ad at ang kanyang Bear Brand commercial.
Mali pala, tumapon na pala yung iniinom ko, pero sa lupa lang. Wala namang sigurong nakakita sakin?
Wala namaaaan... Pinagpatuloy ko na ulit yung panonood kay Mr. Well-Muscled Australian Model hanggang tawagin na ako sa swordfight training ko.
At hindi na nga inabot ng matagal at tinawag na ako ni Ate Lesley.
"C'mon, we better get movin! You're starting now and, lemme tell 'ya, your training grounds ain't from anywhere around here," sabi nya sa akin.
"Where?" Tanong ko sa kanya nung inaayos ko na yung mga gamit ko.
"Rezyon talked to me last night about how they wanted to train you instead of me, they'll be in 'Jungle Street'."
"Are these Streets actually final? You know, the name?"
Natawa sa akin si Lesley, "Actually, we haven't chosen the correct names yet, so far, the names of the villages are kept vague until the final reveal. We want to get things hyped up."
Sa laki ng mga hakbang ni Lesley, halos naiiwan na ako, "Who made these Streets anyway?" Tanong ko pero ang hula ko yung screenwriter nanaman. Sino nga pala ulit yung Rezyon?
"The Screenwriters, duh, obviously."
"So who is this Rezyon guy?"
"Artur Rezyon, you've met him right? When we're still back there in Zis 40?"
Napansin kong mali yung pagkaka-tawag nya sa studio namin, ah basta.
"Oh him, I met him." Sya magtuturo sa akin, meron din ba syang cool moves na tulad ni Ilana kahapon? Sana naman wala. Mas maganda tingnan kung si Selena lang ang marunong.
Napatingin ako sa isang ongoing taping sa isang feature-less na desert terrain, at nakita ko si Bronze may kinakausap na isang taong naka-suot ng itim na puro tuldok.
Ah! Alam ko yon! Nakita ko yung behind the scenes ng creation ng Infinity War, at baka yun yon!
"You'll do archery too, though I think you'll just be using modified training bows, 'cuz, you know... easier and stuff."
"Yea, I know that."
"With that said, just go take the ride there," sabi nya sa akin sabay turo sa isang mukhang mamahaling dune buggy.
Magtatanong pa sana ulit ako nang nagmadali na sya papunta dun sa buggy at sumilip sa loob.
Nagmadali na rin ako at tumabi kay Lesley, at tiningnan kung anong nangyayari.
"Good to go tomorrow?" Tanong ni Lesley sa kung sino man yung nasa loob ng dune buggy.
"Ah yeah! Sure, no problem, meet ya tomorrow morning, after hanging around on the other side," sabi nung boses na loob na parang halatang halata ko kung sino.
BINABASA MO ANG
Actress in the Making [COMPLETE]
Teen Fiction[COMPLETE] Mayroong isang sikat na mga batang artista na tinatawag na mga AS na bibisita rito sa Pilipinas para gumawa ng competition sa mga local TV networks in the hopes na mag-improve sila. Right now eh nangangailangan sila ng mga extra crew memb...