Chapter 127 - Noontime Meeting [Part 1]

2 0 0
                                    

-Day 278, Saturday, October 20-


"Alright Nero live ka na ngayon! Akala mo hindi ko alam na nagtatago ka sa camera for the past few weeks pero huli ka! What do you have to say for yourself?!" malakas na sabi ko kay Nero habang nakatutok lang yung phone ko sa kanya.

"Uh, we're fine! Stable naman! Bakit kamo hindi pa nagre-release ng mga bagong pics ang NeNa eh kasi hindi ko naman obligation na mag-post everyday! Katuwaan lang 'tong progress na 'to no!"

Pinindot ko na yung end video at tinago ko na yung phone ko. Post ko nalang yun sa FB ko mamaya para balita pa ulit for the masses.

"Guys, nakakatamad na 'tong ginagawa namin..."

"Wow naman pareng Nero," sabi ni Xyra pagtapos ng sip ng fruit juice nya at patong sa mesa. "Sexy na nga yung girlfriend mo eh..."

Hindi ko na pinansin yung mga sinabi ni Xyra pa at parang halatang-halata ko nang may nagaganap pa rin dito eh at hindi lang ako aware, pero malapit naman na, almost there.

"Sasabog na yung utak ko eh... Wala naman akong idea sa mga sinasabi nya eh! Biro mo?! Sinabi nya sa'kin yung ways to counter deforestation! Lahat nung details, like yung growth rate nung puno, erosion, soil compatibility, kahit yung chemical components ng mga fertilizers! The heck?! At yung best part? Suddenly nagsabi nalang sya habang nanonood kami ng isang documentary!"

Nag-gesture nalang si Xyra na parang sumabog yung ulo nya. "Wow! Wala akong na-gets!"

Hmmm... para nga isang topic na only si Kendo lang ang makaka-intindi ah...

"Pwede ba sabihin na sa'kin kung anong nagaganap dito?" tanong ko sa kanilang dalawa.

"No can do, gusto naming mapanood yung ka-dramahan eh! Malapit nang malutas pa yung gulo! I can feel it!"

Nakita kong nagface-palm si Nero. "Gusto ko ng babaeng simple lang... with the same proportions..." sabi nya.

"Wow Nero! Proportions pa talaga ah?! You want sum big tits hah?! Sagot ni Xyra sabay turo sa'kin. "Itong traydor oh, yan nalang yung patulan mo!"

"Hoy naman Xyra, kapal naman! Oh eno ngayon kung hindi na ako kasama nung Samahang Flat ah? Plus iba taste ko sa mga lalake..." Tiningnan ko muna sandali ulit yung phone ko at nakita kong malapit na palang mag-tanghali... only a little while longer nalang...

"Oh tingnan mo nga naman Nero! It's almost noontime!" malakas na sabi ni Xyra sabay gawa ng maraming taps sa mesa. "Kain tayo sa labas? Tagal nyo naman na ring hindi nagpo-post dun sa mga fangirls nyo sa FB eh."

"Tinatamad na ako dun, sabi ko sa inyo eh tigil nyo na eh!"

*Kring kring na! Umaga na! Papasok na sa schoo-*

Agad kong shi-noot yung kamay ko sa bulsa ko at mabilis na hinugot ang phone ko palabas! Malapit na ngang malaglag sa buhangin eh pero sadyang mabilis lang talaga ako at nasalo ko kaagad! Sumagot na kaya sya?! Tanghali na! Marami pang pwedeng gawin all this time! I hope suamgot na sya-

"Anong tinitingnan mo dyan?" tanong ko sa kanilang dalawa nung pareho lang silang nakatitig sa'kin.

"Wala lang, para kang ewan na nakatanggap ng tawag dyan ah..." sabi ni Xyra. Hinding-hindi ko gusto yung pagmumukhang ginagawa nya ngayon-ngayon lang.

"Ah basta, may tawag ako kayo wala!" Dinilaan ko nalang sila sabay pout tapos tiningnan ko na yung phone ko. Hindi pa pala ako nakakakuha ng pasalubong ko-

"HAHAHAHAAAAAA! UTU-UTO! HAHAHAHAHAHA!"

Nakita ko si Nero parang nakangisi na rin sa'kin ah... real mature guys... real mature...

Actress in the Making [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon