ASHLEY'S POV
Tinupi ko ang towel at ipinatong yon sa noo ni Sir. Harry.
Pulang pula ang mukha nito, marahil ay masama nga talaga ang lasa nya. Pinagmasdan ko ang mukha ni Sir. Harry.
Nakapikit ito, konti nalang at makakatulog na sya. Madami akong gustong itanong sa kanya tungkol kay Geoff, kung bakit umalis si Geoff sa bahay pero...
Minabuti kong hindi makagawa ng kahit anong ingay dahil kailangang-kailangan ni Sir. Harry mag pahinga.
Pagkalipas ng ilan pang segundo ay...
(Creaking door sound)
Nagbukas ang pintuan ng kwarto ni Sir. Harry. Lumingon ako doon at nakita si Geoff. Nakatayo sya sa tapat ng pintuan, may hawak na tray sa mga kamay nya. Ang tray ay naglalaman ng bowl ng soup, gamot at tubig.
Geoff went beside the bed. Pinatong nya ang tray sa table sa gilid ng kama ni Sir. Harry.
Ako naman ay nanatiling nakaupo sa kama.
"Geoff. Nakatulog na si Sir. Harry hehe. Mamaya mo nalang sya pakainin at painumin ng gamot."mahinang sabi ko kay Geoff dahil ayokong magising si Sir. Harry.
Tumitig si Geoff sa kapatid nyang natutulog.
Ang mga labi nito ay lumikha ng tipid na pag ngiti at nakuha ni Geoff ang buong atensyon ko. Hindi ganito ang Geoff na kilala ko, napaka lungkot ng ngiti nya na tila ba ang laki laki ng problema.
Simula nang maghiwalay kami ni Geoff, hindi ko na alam ang nangyayari sa buhay nya. Hindi ko alam kung ano-ano ang bumabagabag sa kanya pero gusto ko syang damayan.
"Geoff."
Inilipat ni Geoff ang tingin nya sa akin. Geoff's eyes were brown but not the kind of shade that's easy to describe. It was almost like they were both brown and red at the same time.
He blinked and the beauty was momentarily covered by the shield of his eyelashes, naturally long and soft looking feminine compared to the rest of his well structured features.
By the time that Geoff's eyes opened again, I had still not recovered from his intense stare.
I kinda felt my heart sink as I stood up.
O. o
But then I realized, I have a broken leg.
"Ahhh!" -I
Nabagsak ako sa sahig at aksidenteng natabig ng kamay ko ang bowl ng soup na nasa table. Ang bowl ng soup ay dumirektang bumuhos sa dibdib ko na syang dahilan ng mabilis na pamumuo ng luho ko.
Sobrang init nito kaya hinigit ko agad ang damit ko palayo sa balat ko.
"ASHLEY!" -Geoff/Sir. Harry
HARRY'S POV
Bumangon ako mula sa pagkakahiga ko nang marinig ko ang tunog ng mga nabasag na bubog.
YOU ARE READING
BUT LET ME TRY (SEASON 3)
RomanceAshley got all she wanted. She was happy with Ethan Rei, together with their son Clint Rei. It was a mad, crazy love full of kisses and happiness, but a horrible incident separated them and left Ashley heartbroken. Ethan survived but the accident ma...