TRAUMA

123 17 0
                                    

ASHLEY'S POV

Pinarked ni Geoff ang kotse nang makarating kami sa hospital.

Binuksan ko ang pintuan ng kotse ni Geoff at humakbang pababa pero nang oras na makalabas na ako ay...




O. O






May isang malakas na kamay ay kumapit sa braso konat bahagya akong hinigit palapit sa kanya. Dahan dahan kong tumingala para makita ang taong yon.

Magagalit pa sana ako pero nang makita ko yon ay hindi ko mapigilang manlake ang mga mata ko at nakaramdam ng takot.




Dahil ang takot nakahawak sa braso ko ay...

















"Kuya..."











Tinitigan ako ni kuya ng sobrang lalim. Ang kilay nya ay madiing magkasalubong na kung titingnan mo lang sya ay mararamdaman mo kung gaano sya kagalit.


"Hindi ka na ba talaga magbabago Ash?" Tumaas ang tono sa akin ni kuya.






At dahil sa sinabi nya ay nanlake ang mata ko dahil nagkakamali sya!? Sigurado akong pinag-iisipan na naman nya ako ng masama pero hindi ko na mauulit ang ganung bagay sa kanya.








"Kuya mali ang iniisip mo----"








"Tama na Ash! Sawang sawa na ako sa mga dahilan mo!" Galit na sigaw sa akin ni kuya. Gusto kong magpaliwanag pero sarado na ang puso at isipan nya sa mga sasabihin ko dahil sa galit nya.




Ilan sandali pa ay lumabas na din si Geoff ng kotse buhat-buhat si Clint at Dillon.


Na syang mas nakadagdag pa ng galit na nararamdaman ni kuya ngayon.

Sa takot na baka saktan nya si Geoff ay niyakap ko agad si kuya, "Kuya please wag na!" Hindi ko na din napigilang umiyak.






Pero hindi nagpaawat si kuya at hinawakan nya ako sa dalawa kong braso. Pwersa nyang inalis ang yakap ko sa katawan nya at tinulak nya ako papunta kay Leo.

Mabilis naman akong sinalo ni Leo at hinawakan sa dalawa kong braso. Dinala ni Leo ang dalawa kong braso sa likuran ko at lalong lumakas ang pag-iyak ko ng lagyan nya ng posas ang magkabila kong wrist.






"Leo! Bilang mistress nyo! Pakawalan mo ko!" Malakas na sigaw ko sa kanya habang naiyak.




"WAG MO KONG SAGADIN ASHLEY!" pero sinigawan ako ng sobrang lakas. Galit na galit ito kaya umirit din ako dahil naasar ako kay kuya.

Bakit ba ayaw nya muna akong pakinggan!?

Wala naman akong ginagawang masama sa kanya!











"Ethan pakiusap, huminahon ka." Narinig kong sabi ni Geoff. Kasunod na noon ay ang paglapakad ni Phoebe at Kit palapit dito.

Nang oras na makalapit sila kay Geoff ay kinuha nila si Clint at Dillon sa braso ng binata.

Si kuya naman ay naglalakad papalapit din kay Geoff at nang makakalapit na sya dito ay bumwelo sya ng suntok at tumakbo tsaka mabilis na pinatama yon sa pisnge ni Geoff.











BUT LET ME TRY (SEASON 3)Where stories live. Discover now