ASHLEY'S POV
My face turned red immediately.
Tinulak ko sa chest si Sir. Khael dahil sa ginawa nyang paghalik sa akin.
Nang magkalayo na kaming dalawa ay tinitigan ko lang sya. Ang mga mata ko ay namimilog sa gulat at ang puso ay tumitibok sa mabilis na paraan.
My mind went blank and the only thing I could do right bow is...
To stare at him in his eyes.
"S-Sir. Khael..."
Ngumiti sa akin ang lalakeng nasa harapan ko at pinat ang ulo ko and said, "You don't need to be scared of me, ginawa ko ang bagay na yon dahil pag mamay-ari kita Ashley."
Lalong nanlake ang mga mata ko dahil sa sinabi nya.
Bakit nya sinasabing pagmamay-ari nya ako? Hindi ko maintindihan ang ibig nyang iparating sa binitawan nyang salita.
Pinanood ko si Sir. Khael na tumayo mula sa pagkakaupo nya. Nakasunod ang paningin ko sa kanya, at aware na din ako kung gaano na kapula ang mukha ko.
Sir. Khael gaze down at me, pinanatili nyang nakangiti sa akin at ilan sandalinpa ay nagsalita ito.
"Balang araw Ash, babawiin na kita." He said and turn around.
Naglakad na sya palayo, papunta sa side ladder ng resto at nang makarating sya doon ay bumaba na sya.
Gusto kong tumakbo papunta kay Sir. Khael at pigilan sya sa pag-alis nya dahil ang dami kong katanungan tungkol sa kung bakit nya ko hinalikan.
Bakit nya sinasabi na pagmamay-ari nya ako at anong ibig sabihin nya sa sinabi nya na babawiin nya ako?
Hindi ko alam?
Pero...
Lahat ng katanungan ko ay nanatiling walang sagot dahil hindi ko na nagawang pigilan si Sir. Khael sa pag-alis nya.
Nawalan ako ng lakas ng loob at ang tanging nagawa ko lang ay mapatitig sa kawalan.
ETHAN'S POV
Hinanap ko sa bawat sulok ng resto na to ang asawa ko pero tang ina!Hindi ko makita kung nasaan sya! Ito nga ba ang sinasabi ko kaya gusto kong kasama nya ako sa mga lakas nya dahil alam kong gagawa at gagawa sya ng mga katarantaduhan!
Nakakaasar!
Pinagpatuloy ko lang ang paghahanap ko hanggang sa...
"San ka ba kasi galing? Alam mo naman na ako ang malilintikan kay Valorine at Mistress Atalanta kapag may nangyari sayong masama."
Narinig ko ang boses ni Hunter sa gilid ko at dahil sa sinabi nya ay hindi ako nag-alinlangang tumingin don.
At nang oras na dumapo ang paningin ko sa direksyon ng pinanggalingan ng boses ay nakita ko ang matangkad na lalake.
May kasama din itong maliit na babae na syang dahilan kung bakit nakahinga ako ng maluwag.
YOU ARE READING
BUT LET ME TRY (SEASON 3)
RomanceAshley got all she wanted. She was happy with Ethan Rei, together with their son Clint Rei. It was a mad, crazy love full of kisses and happiness, but a horrible incident separated them and left Ashley heartbroken. Ethan survived but the accident ma...