POSEIDON TEST ASHLEY'S ABILITY

120 16 0
                                    

ETHAN'S POV

*Regain consciousness*


Naalimpungatan ako nang maramdaman ko ang mainit na sikat ng araw na dumampi sa mukha ko.

Nang oras na buksan ko ang mata ko ay nakita ko ang dalawa kong anak na nakaupo sa tabi ko at nakatitig sa akin.

Dahilan lang para mapangiti ako.



Dahan-dahan akong bumangon at naupo mula sa pagkakahiga ko. Pero sa pag-upo ko ay hindi ko naramdaman ang ulo ng asawa ko na dapat ay nasa mga hita ko lang.





O. O






"Ashley?" Mahinnag bigkas ko sa hangin dahil sa pagtataka.

Iginala ko ang tingin ko sa paligid, umaasang nagising lang si Ashley at nandito lang sa park kasama namin pero nabigo aklng matagpuan ito.



Damn.



Nasaan na ang isang yon?













KHAEL'S POV

Nasa hospital ako dahil sinugod ko dito si Ashley pagkatapos nyang mawalan ng malay.

Maayos na naman ang lagay nya at ngayon ay nailipat na sya sa kwarto pero hanggang ngayon ay hindi pa din sya gumumigising kaya hindi pa din maalis ang pag-aalala ko kahit nasabi na naman ng doctor na kailangan lang nyang mag pahinga.







"Kuya..."








Halos tumalbog ang puso ko paalis sa katawan ko nang makarinig ako ng mahinang boses mula sa babaeng tinititigan ko.

Tumayo ako sa gilid ng hospital bed at hinaplos haplos ang noo nito.


Ilan sandali pa ay bumukas na ang mala manikang mata nito.









"Ash..." I said weakly as my lips twitched with a faint smile.

Tinitigan ako ni Ashley, tila ba wala pa sya sa katinuan at hindi pa nag pa-function ang isipan nya. Hanggang sa paglipas ng ilang segundo ay...


"What are you doing here?" Gulat na gulat na sabi nito at namilog pa ang mga mata. Mabilis itong naupo mula sa pagkakahiga nya at ang reaksyon pinapakita nya ay nakakapanglambot.

Na para bang ayaw na ayaw na nya kong makasama.







I took a deep breath and smile at her, "Kamusta na ang pakiramdam mo?" I asked.

She stopped for barely a second and then said, "You brought me here?"




I slowly nod.

Tinitigan ako ni Ashley na parang inaalala nya kung ano ang mga nangyari hanggang sa yumuko ito at tumitig sa kamay nyang magkadikit na nakapatong sa hita nya.





"Sumakit Sir. Khael ang tyan ko...tapos hindi ko na alam ang nangyari." She said.

I chuckled hoarsely and steal a kiss on her forehead before she was able to object. Nanlake ang mata ni Ashley sa ginawa kong halik at tumingin sya sa akin tsaka hinawakan ang noo nya.







"Sir. Khael..."







"Your doctor said you ingest too much fluoride, and that upset your stomach. Ano bang mga kinain mo?" I said.

BUT LET ME TRY (SEASON 3)Where stories live. Discover now