ASHLEY'S POV
"Kuya huwag kang magalit, tinulungan lang kami ni Sir. Khael na paalisin ang mga taong nambastos kay Dite." paliwanag ko kay kuya dahil galit na galit na naman ito sa boss ko.
"Nambastos kay Dite?"
O. O
Maliban kay kuya ay may narinig pa akong isang boses. Sumilip ako sa likuran ni kuya upang makita kung sino ang taong yon.
"Adrian..."
Humakbang palapit si Adrian sa pwesto namin buhat-buhat si Ares. Nang makita nyang naiyak si Dite ay nagsalubong ang kilay nito at hindi maganda ang pakiramdam ko sa mga susunod na mangyayari.
"Mr. CEO!" Dite cried and she ran towards her husband. Yumakap si Dite kay Adrian at mabilis naman iniyakap ni Adrian ang isang braso nya dito.
"What happened?" Adrian softly uttered.
Tumingala si Dite kay Adrian, ang mga luha nya ay patuloy sa pagbagsak at mas tumitindi lamang ang galit ng asawa nito kapag umiiyak ng ganun si Dite.
"He hit me on my ass!" Dite said as she pointed the perverted guy.
Tumingin si Adrian sa lalakeng tinuro ni Dite at tinitigan yon ng sobrang lalim. Na kung ako siguro ang titigan ni Adrian, baka nanginginig na ako sa takot ngayon dahil alam ko ang mga kayang gawin nya.
"Don't worry about it, nasabi ko na sa security guard na i-ban ang dalawang to sa mall na to dahil sa ginawa nila kay Dite---" Sir. Khael stopped in mid-sentence as Adrian interrupts him.
"Hindi sapat ang pagba-ban lamang. Dalhin nyo ang dalawang lalakeng to sa presinto, paiimbestigahan ko ang kasong to at kapag napatunayan ko na binastos nila ang asawa ko ay kakasuhan ko sila." Adrian said.
"We didn't do anything!" Sigaw nang pervert kaya tumingin ulit sa kanya si Adrian.
"Sinabi kong papaimbestigahan ko, huwag kang matakot kung wala kang ginawang kalokohan." Muling sabi ni Adrian at pagkatapos ay tumingin sa security guard, "Hand me the CCTV footage in this area, I will use it in the investigation."
"Opo Sir." -Security guard
Sunod ay binitbit na ng security guard na yon ang dalawang lalake na nakaaway namin kanina.
Pinanood namin maglakad palayo ang mga taong yon at nang tuluyan na silang mawala sa paningin namin ay...
"Wala ka talagang balak tantanan ang asawa ko?" Narinig kong sabi ni kuya.
Alam kong si Sir. Khael ang sinasabihan ni kuya kaya naman nanatili akong nakayakap sa kuya ko. "Kuya please..."
Pinapatigil ko na si kuya pero ang boss ko ay humagikhik na parang inaasar nya pa si kuya. "Your ex-wife Ethan, not your wife."
Susugudin sana ni kuya si Sir. Khael pero yumakap ako ng mahigpit kay kuya at tumingala sa kanya, "Kuya wag na!" Medyo tumaas ang tono ko sa kanya.
YOU ARE READING
BUT LET ME TRY (SEASON 3)
RomanceAshley got all she wanted. She was happy with Ethan Rei, together with their son Clint Rei. It was a mad, crazy love full of kisses and happiness, but a horrible incident separated them and left Ashley heartbroken. Ethan survived but the accident ma...