FACE THE TRUTH

131 18 0
                                    

ASHLEY'S POV

"L-lalake ka ba!?" Sabi nung lalaki na sinasakal ni kuya.

Ginamit kasi ni kuya ang boses nya na panglalake kanina noong nagsalita sya. Hindi naman sinagot ni kuya ang tanong bagkos ay tumayo ang asawa ko.

Ang leeg ng lalake ay nanatiling nasa kamay ni kuya.





"Kuya. Tama na, umalis nalang tayo dito." Sabi ko kay kuya. Tumayo na din ako at hinawakan ang braso ni kuya para pigilan sya.


Sumulyap muna sa akin si kuya bago muling tumingin sa lalake. Tinitigan nya ng sobrang lamin yon, ang ulo ay mayabang na tinilt sa magkabilang gilid.









"Swerte mo." Kuya said in a blank tone. Tinulak nya ang lalakeng nasa harapan nya at bumagsak pa ang lalake sa sahig.


Napaka sexy ng suot ni kuya pero barakong barako kung gumalaw.







Then next was, kuya grabbed my arm. Hinigit nya ako papunta sa pintuan, habang naglalakad na kami palayo ay tumingin muna ako sa lalakeng sinakal ni kuya kanina.

Nakaupo lang ito sa sahig ngayon, nanlalake ang mga matang nakatitig sa paglisan namin.

So I gave him a shy smile.

















"Pwede bang itigil mo ang pag ngiti-ngiti mo sa kung sino sinong lalake."











O. O





Tumingin ako kay kuya nang sabihin nya ang bagay na yon. Nakita ko naman na nakatitig sya sa unahan namin pero pano nya nakita na ngumiti ako?

Minsan iniisip ko kung may mata pa si kuya sa likuran nya.












"Kuya masama na bang ngumiti?" Tanong ko sa kanya.










"Masamang mag pacute sa iba."










O/////////O





Namula ang mukha ko sa sinabi ni kuya. Nag pout ako at hinigit paalis ang braso ko sa pagkakahawak nya. Tumigil kaming dalawa sa paglalakad. Humarap sa akin si kuya.

I fold my arms.








"Eh hindi naman ako cute kuya! Tsaka sabi ni Geoff mas mabuti daw na ngitian mo lang ang mga kaaway mo kasi naasar sila don." Paliwanag ko sa kanya.




Nagsalubong ang kilay ni kuya sandali. Tinitigan nya ako na parang nagalit sya tapos ay bumuntong hininga at muli akong hinawakan sa braso.

Muli nya akong hinigit palayo.





Pero sa pagkakataon na to ay hindi na sya nag salita. Pinili ko na din naman na hindi mag salita dahil hindi ko din naman alam kung may dapat pa ba akong sabihin.












ETHAN'S POV

Kailangan ba talaga nyang banggitin ng paulit ulit sa akin ang Geoff na yon.

BUT LET ME TRY (SEASON 3)Where stories live. Discover now