GIRL'S DAY

132 19 1
                                    

ETHAN'S POV

Nakadapa ako sa kama at nakatitig kay Ashley. Nakasakay sa likod ko sina Clint at Dillon na para bang ginawa akong kabayo ng dalawa kong anak.

Pero ayos din naman, parang masahe na din to sakin.




Si Ashley ay nasa harap ng salamin at nag susuklay. Katabi nya sina Valorine, Dite at Yuni.







"Pasaan ba kasi kayo?" Tanong ko sa apat na babae. Lumingon sila sa akin.





"Girls day to. May angal ka?" Yuni said. Napabuntong hininga ako dahil pinain lang pala sa akin ang picture ni Ashley.






"Isama nyo sina Phoebe, Kit at Leo." -I






Nag crossed arms si Yuni at umiling. Pinakita nya sa akin ang matinding hindi nya pag sang-ayon sa gusto ko, "Uulitin ko sayo Ethan. Girls day to, saan ka naman nakatala na girls day tapos---"






O. O





Hindi na tuloy ni Yuni ang sinasabi nya nang magbukas ang pintuan ng kwarto namin ni Ashley.









(Door slammed open)








O. O







At nakitang si Claude ang pumasok doon, umuusok ang ilong nito at magkasalubong ang kilay. Buhat buhat nya ang inaanak ko sa braso nya.





"Ahh!? At anong ginagawa mo dito lalake!?" Sigaw ni Yuni kaya napahagikhik ako sa senaryo na to.

Humakbang palapit sa kanya si Claude at inilipat si Ace sa braso ni Yuni. Agad naman na binuhat ni Yuni ang bata, "Claude!?"



"Hoy Yuni, saan ka na naman ba pupunta? Alam mo naman na ngayon lang ang day off ko aalis ka pa sa bahay!?" Galit na sabi sa kanya ni Claude.





"Hoy! Ngayon lang ang day off mo kaya ikaw ang mag-alaga sa bata! Pahinga ko naman ngayong araw!" Sigaw din sa kanya ni Yuni.

Talagang dito pa nila pinagtalunan ang pag-aalaga kay Ace.



Sa kalagitnaan ng pagtatalo ng dalawa ay muling nagbukas ang pintuan ng kwarto ko.







(Creaking door sound)






Sa pagkakataon na to ay si Cane naman ang pumasok sa loob ng kwarto ko at dala si Letizia.










"Cane?" -Valorine









Yumuko si Cane at ibinaba ang bata sa sahig. Pero nang oras na lumapat ang paa ni Letizia sa sahig ay nagbabaan din sina Ace, Clint at Dillon sa sahig.

Parang mababangis na hayop ang anak namin na tumakbo papunta sa anak ni Cane. Nang makalapit ang tatlong maliit na lalake sa harap ni Letizia at pinagpipisil ng mga yon si Letizia sa pisnge.







BUT LET ME TRY (SEASON 3)Where stories live. Discover now