TEASE

147 17 0
                                    

ETHAN'S POV

Tumayo ako mula sa pagkakahiga ko sa hospital bed ni Ashley.

Malalim na ang gabi at mahimbing na din ang tulog ni Ashley. Kailangan naman nya magpahinga dahil kailangan ng katawan nya yon.

Kami lang ni Ash ang nasa loob ng kwartong to dahil di mom ay nasa bahay para asikasuhin sina Clint at Dillon. Si Adrian at Dite ay umuwi na din sa bahay.

Si Geoff?

Hindi ko alam kung nasan na ang isang yon. Wala naman akong pakealam sa kanya.






Nang makatayo ako ay tinitigan ko si Ashley na nakahiga sa kama. Tulog na tulog ito at ang sarap nyang titigan.

Napaka sweet ng mukha nya, tipong kahit tingnan mo lang sya pangigigilan mo sya.

Napaka swerte ko para makilala si Ashley.







Tinalikuran ko ang natutulog kong asawa at humakbang palayo. Naglakad ako papunta sa pintuan ng balcony.

Sliding glass door kasi ang pintuan ng balcony kaya mula sa loob ay natatanaw ko na ang cityscape. Napaka ganda ng view namin dito.

Inangat ko ang kamay ko at hinawakan ang door handle and I slid the door open.

Nang mabuksan ko na ang pintuan ay humpas sa akin ang malalig na simoy ng gabi. Napaka tahimik sa paligid at ang katahimikan ay nagbibigay ng kapayapaan sa puso ko.

Inihakbang ko ang paa ko papunta sa balcony, lumabas doon at lumapit ako sa fence.

Ipinatong ko ang forearms ko sa fence at pinagmasdan ang cityscape. Bilog na bilog ang buwan sa harapan ko at tila napaka lapit lang nito sa akin. Napapalibutan ng makikinang na bituin ang kalangitan.

Napaka ganda dito...

















It's like being on the outside of an inside joke
It's like when they only got Pepsi and you really want Coke














O. O







Nawala ako sa pagkakatitig ko sa kalangitan at cityscape ng mula sa loob ng kwarto na ito ay may tumunog na speaker.

Sa sobrang gulat ko ay tumalikod ako sa fence at humarap sa may pintuan ng balcony.




(Door slid close)



Sa pagharap ko ay nagsara ang pintuan. Sobrang bilis ng mga pangyayari na napatitig nalang ako kay Ashley na nakatayo sa loob ng pintuan ng balcony.

Humina ang tunog ng speaker dito sa labas dahil sinaran nga ni Ahsley ang pintuan pero sigurado akong napaka lakas ng patugtog nito sa loob.
















It's like you finally get a text back and it's just your mom
It's like when you just broke up and they play your song













Tinitigan ko si Ashley na nakatayo lang sa tapat ng pintuan. Naka shy smile itong nakatitig sa akin kaya hindi ko mapigilang tumaas ang isang kilay ko.

BUT LET ME TRY (SEASON 3)Where stories live. Discover now