ETHAN'S POV
Tinitigan ko ang taong nasa may pintuan.
Tinitigan lang din nya ako at pinanlakihan ng mata. Sunod ay gumawa sya ng mababagal na hakbang papunta sa kama habang nakatitig pa din sa akin.
At habang tinititigan ko ang napaka cute nyang mukha ay gusto ko syang yakapin sa mga braso ko.
Nang nakalapit na si Dillon kay Ashley ay binuhat sya nito paupo sa kama. Mag katitigan lang kami ni Dillon hanggang sa gumawa sya ng shy smile sa akin.
Damn.
Nakuha nya ang ngiti ng ina nya. Sobrang cute.
"Kuya gusto mo ba syang buhatin?" Ashley asked me. Tumingin ako kay Ashley sa sinabi nya at sinimulang makaramdam ng pananabik sa anak ko.
"Yeah." -I
Humagikhik si Ashley at tumayo. Buhat buhat nya si Dillon sa braso nya at nag lakad sya papalapit sa akin. Nang oras na makarating si Ashley sa harapan ko ay maingat nyang sinalin sa mga braso ko si Dillon.
I carry my son.
Yumakap din sa akin si Dillon at tinitigan ako sa mata. Iniwas ko ang tingin sa kanya para hindi sya matakot pero nang sulyapan ko sya ay nakita kong nakatitig pa din sya sa mga mata ko.
Pero imbis na matakot sya ay nginitian ako ng anak ko. Made me smile too.
I lowered my head and kissed his cheek.
"Ninong Adrian, I want robot!"
O. O
Nag katinginan kami ni Ashley dahil sa sinabi sa akin ni Dillon na ibig sabihin pala ay napag kamalan na naman pala nyang ako si Adrian.
Napahagikhik nalang kaming dalawa ng ina nya.
Then Ashley spoke, "Dillon, hindi yan si Ninong Adrian. Si Daddy Ethan yan."
Made my heart skipped from beating. Ang sarap pakinggan kapag kay Ashley galing ang mga salitang yon. Na pinapakilala nya ako sa anak nya bilang ama nito kahit na si Geoff na ang tumatayong ama nila.
Tumitig ako kay Dillon. Nakatitig sya sa akin at parang nagustuhan nya ang mga mata ko. Until...he parted his pink lips and, "Daddy Ethan, I want robot."
Dammit.
Muli kong niyuko ang ulo ko at hinalikan ng madiin sa noo si Dillon. Ang sarap sa pakiramdam na kinikilala na nya ako bilang ama nya.
Gusto kong bawiin ang lahat ng naiwan ko. Akin si Clint, akin si Dillon at akin din si Ashley. Bakit inaangkin to ng iba? Hindi ko gustong mawala ako.
(Creaking door sound)
O. O
Nataranta ako bigla nang mag bukas muli ang pintuan. Gusto kong mag tago pero hindi gumana ang utak ko at nanigas lang ako sa kinatatayuan ko.
YOU ARE READING
BUT LET ME TRY (SEASON 3)
RomanceAshley got all she wanted. She was happy with Ethan Rei, together with their son Clint Rei. It was a mad, crazy love full of kisses and happiness, but a horrible incident separated them and left Ashley heartbroken. Ethan survived but the accident ma...