Chapter 76

1.3K 86 0
                                    


"Dun sa earth... Ano ka don?" tanong niya matapos ang mahabang katahimikan na pawang nailaan sa pangangalikot sa strengthening method na nalaman.

"... Ako? Isa lang akong normal na uni student," sabi ko "ikaw?"

"Isang normal na coser," sagot niya "kaya nornal sakin ang magsuot ng mga ganito."

"Ahh..."

"Say, makakabalik pa ba tayo doon?" tanong niya kaya napatigil ako sa ginagawa at tinitigan lamang siya "namimiss ko na kasi ang parents ko, mga kaibigan ko, yung mga katrabaho ko, lahat sila namimiss ko na, tingin mo, makakabalik ba tayo sa earth once na mapuksa na natin ang may sala sa lahat ng 'to?" tanong niya at tumingin sakin.

"... Hindi ako sure kasi... namatay na ako," sabi ko hindi na ipinaalam na pati si Celine ay namayapa na sa mundo niya dahil baka tulad lang nung mga clichè movies, novel or games na mapupunta ang MC sa other world at maghahanap ng paraan upang makabalik.

"Eh? Hindi nga? Namatay ka na?!" gulat niyang tanong.

"Oo," sagot ko.

"Paano? Ano pakiramdam nang mamatay?" tanong niya.

"Sinaksak ako ng dalawa kong best friends, tapos ang pakiramdam? Parang namamanhid yung buong katawan mo, given na may hapdi kasi sinaksak nga ako, ganung feeling," sagot ko at bumalik na uli sa pagtatalaga ng mga points.

"Eh, yung isa? Paano siya napunta rito?" tanong niya.

"... ewan, di ko naitanong kasi akala ko lahat namatay, ikaw?" pagsisinungaling ko.

"Ako? Natulog lang ako, then nang magising ako andito na ako," sabi niya.

'Marami ang pwedeng mangyari sa pagtulog, maaring nilason siya, pinatay habang tulog, damn, ayaw kong sirain ang hopes niya pero kung pati ang iba pang napunta dito ay namatay... buti pang ilihim ko na lang,' sabi ko sa isipan at tumingin sa may bintana at nakahanap ng rason para matapos na ito at baka masabi ko pa.

"Papagabi na, tara na," sabi ko at inalis ang <Skill> window at sinuot ang hood.

"No killing," paalala niya.

"Unless caught red handed," sagot ko at lumabas na ng silid.

Agad kaming pumunta sa kinalalagyan ng brothel, tago ito at hindi agad makikita pero kapansin-pansin naman pag natunton na dahil ito lang ang may magarbong disenyo ng gusali kumpara sa mga nakapaligid doon.

"Una akong papasok," bulong ko kay Nekone habang nagtatgo kami sa isang eskinita.

"Wag kang papatay!" sabi niya.

"Oo, maghahanap lang naman tayo ng ebidensiya eh," sabi ko.

"Wag ka ring gagamit," sabi niya.

"Alam mo ba ang naramdaman ko nung nagpunta ako sa bahay-aliwan na yun?" tanong ko tinutukoy ang nasa <Albetra>.

"Sorry," sabi niya kaya ginamit ko na uli ang <Heat Mirage> at pumasok na sa loob.

Pagkapasok na pagkapasok ko sa loob ay agad akong napamaang dahil kakaiba ang loob nito di tulad ng sa nauna dahil nagmistulang isa itong bar.

'Pinagtitinginan ako ah,' sabi ko sa isipan at umupo sa may upuan sa tapat ng counter.

"Isang... <Pure Drac Wine>" order ko sa isang mamahaling alkohol at agad na binigay ang card ko para mabayaran.

Nang mailagay na sa harapan ko ang inumin ay may umupong isang babae sa tabi ko, bata pa siya, estimated kong edad ay 14 years old, nakasuot din siya ng magarbong damit, nakamake-up din at ang unang pumasok sa isipan ko ay: first-class call girl.

'<Mind Reader I>' gamit ko sa skill at binasa ang isipan ng dalaga.

'Ano na gagawin ko, matapos umupo sa tabi niya... ugh... kailangan kong galingan, ayokong mapunta sa kwartong iyon... ah tama, conversation!'

"Ginoo, nakikita kong galing ka sa isang paglalakbay, maari bang malaman kung san ka nagmula?" umpisa niya kaya tahimik akong napangiti.

"May kwarto ba dito?" tanong ko "para sa alam mo na," dugtong ko at tinanggal ang hood ng roba ko, in-effect pa ang spell kaya naman for sure, isang gwapong elf ang nakikita nila.

'He...heh?! ang bilis... nako... anong gagawin ko... sinesenyasan pa ako ng gagong lalaki na dalhin na siya doon at gawin na yun... ayoko... natatakot ako pero pag hindi ako sumunod gagana ang slave seal sakin... uhh... ayoko na...'

"P-para saan?" tanong niya

"Para dito," sabi ko at hinaplos ang nakalabas niyang balat sa hita at naramdaman kong nanigas ang buo niyang katawan.

'Ugh... mommy... daddy... iligtas niyo ako dito... ayoko dito...'

"M-meron," sabi niya "p-pero m-m-m-mahal a-a-ako," pahina ng pahina niyang sabi.

"Kahit milyon ka pa," sabi ko.

'Uwaahh!!! Mommy! Daddy! Kahit sino! Iligtas niyo ako ngayon!'

"Ano? Tara?" tanong ko at tumango na lang ang babae at umalis sabay lakad palayo na sinundan ko at habang naglalakad.

'<Scan I>' gamit ko sa spell na ginawa ko noon for monster farming dahil nagagawa nitong alamin ang lahat ng nabubuhay sa paligid at ipapakita sa map as red dots kung aatak, blue naman kung nuetral, level 30 proficiency na ito kaya malawak na ang range at sakop na ang buong building '... wow... 100 katao ang nasa loob.'

Dinala niya ako sa isang silid, at nang makapasok na kami pareho ay nanatili lang siyang nakatayo, inaatay na gawin ko ang iniisip niyang intensyon ko.

"<Silencio IV>" gamit ko sa skill, target ang pinto upang hindi kami marinig bago ko siya hinarap at inalis ang disguise spell kaya napamaang ang dalaga.

"Wag kang maingay, sabi mo kanina gusto mo nang mailigtas diba," sabi ko.

'Nababasa niya ang isipan ko?'

"Oo, nababasa ko ang isipan mo, dahil kanina ka pa nasa ilalim ng isang mind reading spell at kanina ko pa naririnig ang mga pinag-iisip mo," sabi ko at inalis na ang <Mind Reader I> "ngayon inalis ko na, gusto mong maka-alis na dito diba, makipagtulungan ka sakin."

"P-paano?" tanong niya.

"Sino ang may hawak ng <Slave seal>?" tanong ko.

"Depende," sagot niya.

"Paanong depende?" tanong ko.

"Depende kasi may kanya-kanyang grupo, napapabilang ako sa grupo ni Lunyar," sagot niya.

"Lahat ba kayo ay –"

"Lahat ng mga babaeng bayaran dito, hawak niya, yun lang ang alam ko pero may isang nakaka-alam ng lahat kaso... kabilang siya sa kanila, siya yung nagimbita samin sa isang engrandeng sayawan at doon kami dinukot at dinala dito," sabi niya at naupo sa kama.

"Sinong mga magulang mo?" tanong ko.

"Bakit?" tanong niya.

"Ipapa-alam ko ito syempre," sabi ko at sinabi niya ang mga pangalan ng magulang niya at kung saan sila matatagpuan.

"I see, then for the next hour, sabihin mo sakin ang lahat ng nalalaman mo, kung kelan bumibisita ang master mo at kung kelan walang gaanong tao," sabi ko.

"Uhmm... pwedeng mag-request," sabi niya.

"Ano yun?" tanong ko.

"G-g-g-galawin mo ako," namumula niyang sabi at dahil sa mga katagang narinig ay nasamid ako sa sarili kong laway.

"Para saan pa yun!" reklamo ko dahil pwede na nga siyang hindi magalaw makipagtulungan lang sakin.

"Kasi tuturuan ako pag hindi pa ako nakakuha ng customer," sagot niya "nilagyan nila ako ng mahika na magbibigay alam sa kanila kung may gumalaw na sakin at... ngayon ang huling araw ko bago... at turuan..."

"Ano tong turuan na ito?" tanong ko.

"G-g-g-gagalawin ako ng mga lalaking empleyado," sabi niya.

"Haah... Fine," sabi ko.


Soria: World's GuardiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon