Chapter 144

993 40 1
                                    


"Shit," sabi ni Galice habang nasa meeting room kami, tahimik lang kami, walang nangangahas na magsalita.

"Dapat bang asahan na next time na makita si Hephaestus ay kalaban na siya?" sabi ko matapos maglakas ng loob.

"Oo, dapat na yung asahan," sabi ni Galice sabay buntong-hininga "cease all operations, stand-by on <Gringre City>."

"Okay," sabi ko at nagsimula na kaming umalis sa may guild house.

Nanatili kami sa capital for two days more bago bumalik sa <Gringre City>.

And with a defeated atmosphere, nanatili lang ako sa may posada, inaantay ang pagdating nina Mimir, minsan bumibisita ang dating hari at ang dalawa niyang anak pero wala ako sa mood na makipag-usap sa kanila dahil sa sense of defeat na nararamdaman ko.

Nang dumating sila ay agad nila akong tinanong pero ipinaubaya ko na kay Nekone ang pagpapaliwanag.

"Damn... pero tuloy pa rin diba?" tanong ni Eriole.

"Of course, pero ang sabi kasi ni Galice, kailangan daw kaming pitong tagapangalaga para matalo ang leader, ayon daw yun sa messenger ng father niya," sabi ni Celine.

"Haah... so stand by muna tayo dito?" tanong ni Mimir.

"Oo," sagot ni Nekone.

Tulad nga ng sabi ni Galice, on stand by kami dito sa may <Gringre City>, hindi ko alam kung ilang araw na ang lumipas, nanatili lang ako sa may kwarto, nagbabasa, gumagawa ng potions, etc.

"Mark," sabi ni Mimir isang araw, wala sa kwarto sina Lina at Lulu dahil inutusan ko silang bumili ng mga novel books.

"Bakit?" tanong ko.

"Cheer up," sabi niya.

"Hindi ako malungkot," sabi ko.

"Sinungaling, kung hindi ka malungkot, for sure, maghaharvest ka ng mga dragon materials, or gagawa ka ng mga weapon or something," sabi ni Mimir at lumapit sa kamang kinahihigaan ko, pumatong siya sa may kama, gumapang papalapit at ibinulong sakin ang "sabi nila, ang pinakamagaling na paraan para mapasaya ang lalaki ay katawan ng babae."

"Anong gusto mong iparating? Gamitin kita?" tanong ko.

"Kung gusto mo, pero, Mark, ikaw ang lalaking hindi nadadala ng problema, lagi kang nasa positive side, so anong nangyari sayo?" tanong niya.

"Mataas ang INT parameter ko, dahil doon, hindi ako tinatablan ng guilt, regret, renorse, unless iniisip ko," sagot ko.

"Then, bakit ka ganyan ngayon?" tanong niya.

"Kasi, hindi mawala sa isipan ko ang nangyari kay Hephaestus, I mean, gusto niyang mamuhay ng malayo sa gulo, pero eto at pinatay siya, hindi nawawala sa isip ko yung goal niya, kaya para ma-distract ako, nagpabili ako ng mga novel books," sabi ko at ngumiti si Mimir.

"I see, okay," sabi niya at lumabas.

Kinagabihan, matapos kumain ay nilapagan ako ni Mimir ng isang tasang tsaa.

"<Dragonwart Herb Tea>, isang tsaa na pampakalma ng isip, pampawala ng stress, sikat na herbal tea yan sa Nocturia," sabi niya at siguro nakita niya sa mukha ko ang tanong na paano nagkaroon niyan dito ay dinugtong niya ang "pinaki-usapan ko ang tagapangalagang Celine, tutal kaya niyang gumawa ng mga halaman, kaso hanggang herbs pa lang ang kaya niya."

"I see," sabi ko at ininom ang tsaa habang nagbabasa, nang maubos na ang nasa tasa ko ay nilagyan niya uli iyon ng tsaa paulit-ulit hanggang sa maubos ko na ang laman ng buong teapot, surprisingly, effective ang tsaa, kumalma ang isipan ko, kaso nag-iinit ang katawan ko, side-effect siguro ng tsaa.

Matapos kong magpunta sa banyo dahil sa dami ng nainom ko ay agad ako nagbalik sa kwarto at nakitang naging kandila ang nagbibigay liwanag sa kwarto, at si Mimir, nakahiga sa kama ko, in a black sexy lingerie, nang makita niya ako ay ikinurba niya ang hintuturo, pinapalapit ako.

Nanikip ang dibdib ko, pati ang pants nanikip, hindi ko alam kung bakit, pero nagkusang gumalaw ang katawan ko at lumapit ako kay Mimir, sinuklay ko ang buhok niya gamit ang kamay ko at ibinaba ang mukha sa leeg niya at hinalikan iyon, may binulong siya sakin pero hindi iyon narehistro sa utak ko.

The next day, nagising akong katabi si Mimir, pareho kaming walang saplot, may bakas ng dugo sa kama, at may mga faint smell ng love, at bumalik sakin ang memorya ng mga ginawa kagabi.

'Crap, now I've done it!' sigaw ko sa isipan.

"Ah, good morning Mark," sabi ni Mimir "di ko alam na sobrang wild mo sa kama," naka-ngiting sabi ni Mimir.

"Y-you... may nilagay ka sa tsaa ano?!" sabi ko.

"Wala akong nilagay," sabi niya.

"Then, bakit mo ako inakit?!" sabi ko.

"Well... uminom din ako ng tsaa, tapos biglang pumasok sa isip ko na gawin yun then... yun," sabi ni Mimir "wala akong nilagay na kung ano."

"I see... <Dragonwort Herb Tea> huh," sabi ko 'could it be, may aphrodisiac effect ang tsaa?' tanong ko at may nakitang vial sa sahig, may pink something potion doon at nang makita iyon ni Mimir ay nakita kong nanigas ang mukha niya.

"A-akin na yan, Mark, sakin yan, nalaglag ko ata," sabi niya.

'Ano tong feeling na ito,' sabi ko at tinitigan ang vial ng maiigi.

<Aphrodisiac(used)>

"Hoy, Mimir, bakit may aphrodisiac ka?" tanong ko with half-closed eyes.

"W-well, kasi sabi mo hindi mawala sa isip mo ang goal ni Hephaestus so, siniguro kong hindi mo na maiisip iyon," sabi niya "by the way, on red ako."

'Damn you! Mimir de Sylfaen Nocturia!' iyon ang gusto kong sabihin pero hindi lumabas ang boses sa bibig ko, nagbukas-sara lang yun kaya naman nag-mukha akong gold fish.

Napaluhod ako sa tabi ng kama dahil nawalan ng lakas ang tuhod ko 'paano ko sasabihin 'to kay Lyfa,' iyon ang pumapasok sa isipan ko 'In the first place, paano tumalab sakin ang aphrodisiac?!'

"Oi, Mark— sorry for disturbing," sabi ni Nekone na biglang pasok ng walang katok na agad ding lumabas at sinara ang pinto "AKO NANAMAN! ANO BANG MERON AKO AT LAGING AKO?!" narinig kong sigaw ni Nekone at ang pagtanong ni Celine.

"Haah... walang magagawa ang pag-iyak sa natapong gatas... crap, literally, natapong gatas nga," sabi ko at bumuntong-hininga at pinalagitik ang daliri at nasuot ko na uli ang mga equipment ko.

"Mimir, may pag-uusapan tayo pagdating natin sa bahay dun sa may Floria," sabi ko.

"Don't worry, si ate ang legal wife, ako ang mistress, kahit once a week mo lang akong tabihan sa pagtulog okay na," sabi ni Mimir.

"Shut it, si Lyfa ang maghahatol sa'yo," sabi ko "matapos mong sabihing mag-aantay ka, aatakihin mo ako sa oras na naibaba ko na ang depensa ko," sabi ko at ngumiti lang siya with 'teehee' sound giving me an urge na bigyan ko siya ng mahinang taga sa ulo gamit ang kamay.

Soria: World's GuardiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon