Chap 8: Bảo hộ

3K 152 9
                                    

Điều duy nhất Hàn Khuynh Vũ lo lắng là con át chủ bài trong kế hoạch của nàng... Hoàng hậu Nhạn Thanh Ca... nàng ta chưa biết bất cứ điều gì về kế hoạch của nàng cả. Nên Hàn Khuynh Vũ cũng phải nghĩ đến điều này nữa, vậy nên trong một lần tiến cung thượng triều... Hàn Khuynh Vũ lấy lí do đến thỉnh an Hoàng hậu mà thăm dó ý của nàng.

_Thần nữ tham kiến hậu nương nương, hoàng hậu nương nương vạn phúc.-Hàn Khuynh Vũ vừa gặp Nhạn Thanh Ca liền quỳ xuống.

_Quận chúa không cần đa lễ, đứng dậy đi.-Nhạn Thanh Ca cũng không nghĩ Hàn Khuynh Vũ lại đến thỉnh an nàng.Từ sau chuyện Nhạn Đình, Nhạn Thanh Ca không hề gặp lại Hàn Khuynh Vũ. Nhưng cũng không hề giận Hàn khuynh Vũ như trước, Nhạn Thanh Ca là nữ nhân hiểu đạo lý, lần đó là cha nàng thực sự sai rồi.-Hỉ nhi... mau đem ghế đến mời quận chúa ngồi đi, tiện đến ngự thiện phòng lấy một chút điểm tâm đến đây.

_Dạ.-Hỉ nhi nhanh nhẹn đi lấy ghế xong đó rời đi.

_Tạ Hoàng hậu nương nương.-Hàn Khuynh Vũ cung kính thi lễ.

_Quận chúa hôm nay đến thăm bổn cung, không biết có chuyện gì?-Nhạn Thanh Ca điềm đạm cười hỏi.

_Chỉ là thỉnh an nương nương, nghe nói gần đây nương nương nhiễm phong hàn, nên Khuynh Vũ đặc biệt đến thăm.-Hàn Khuynh Vũ mỉm cười tự nhiên nói.-Nương nương xem qua thái ý chưa, thái y nói như thế nào?

_Phiền quận chúa lo lắng rồi, bổn cung vẫn tốt, chỉ là có một chút cảm mạo, không đáng ngại.-Nhạn Thanh Ca ưu nhã nhìn Nhạn Thanh Ca trả lời. Nhạn Thanh Ca là quan tâm nàng thật hay có mục đích khác đây?

_Vậy thần nữ cũng yên tâm rồi.-Hàn Khuynh Vũ tâm trạng cũng nhẹ bớt, thực sự trong lòng nàng không muốn một mỹ nhân như thế này có chuyện. Nhưng Hàn Khuynh Vũ cũng biết Nhạn Thanh Ca là nữ tử thông minh. Nữ tử thông mình này tất nhiên biết nàng đến là có mục đích gì.-Hoàng hậu nương nương... Vĩnh Thân Vương nhất định sẽ tạo phản, người có nghe qua chưa?

_Đã nghe qua... nhưng không phải có Thanh Thành quận chúa ở đây sao?-Nhạn Thanh Ca thản nhiên nói. Giọng nói nhẹ như làn gió thổi qua, không vướng chút bụi trần.

_Thần nữ tất nhiên sẽ bảo hộ bệ hạ đến cùng... nhưng đến thời khắc quyết định, thần nữ chỉ sợ mình đến không kịp mà thôi.-Hàn Khuynh Vũ cười nhạt, nàng biết Nhạn Thanh Ca hiểu ý nàng.

_Bệ hạ là thiên tử, tất nhiên sẽ có hoàng thiên bảo vệ...

_Vậy nếu thực sự thần nữ đến không kịp thì sao, nương nương có nghĩ đến không? Vĩnh Thân Vương tàn bạo... chỉ sợ sẽ xuống tay với bệ hạ.-Hàn Khuynh Vũ ngắt lời Nhạn Thạn Ca.

_Quận chúa nhất định phải đến kịp...-Nhạn Thanh Ca trầm giọng.

_Nương nương... nếu ta không đến kịp, chỉ hy vọng nương nương, có thể chuẩn bị cho thái tử...-Hàn Khuynh Vũ ẩn ý nói. Nàng chính là hy vọng Nhạn Thanh Ca chuẩn bị dọn đường cho thái tử đăng cơ.

_...-Nhạn Thanh Ca nhìn Hàn Khuynh Vũ, ánh mắt chưa bao giờ bình thản đến thế.-Quận chúa... nhất định sẽ đến kịp. Bổn cung tin tưởng quận chúa.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ