Chap 168: Lưu lại

1.8K 77 4
                                    

Lúc Huệ phi, Mạc Như Khanh, Hàn Cảnh Tịch và Hàn Cảnh Hy đến được Dưỡng Tâm Điện, nhìn thấy được một Hàn Khuynh Vũ hoàn toàn tỉnh táo, trong lòng bọn họ cũng an tâm hơn rất nhiều. Mạc Như Khanh biết tỷ phụ đối với sự ra đi của tỷ tỷ là đau lòng, nhưng tỷ phụ là quân vương không thể như vậy chìm đắm mãi trong men rượu cùng đau khổ. Người là đế vương, là hoàng đế của Đại Thiên thiên hạ, cho dù có như thế nào, người cũng không thể như vậy yếu lòng mà quên đi giang sơn xã tắc.

Sau khi nghe một hồi, Hàn Khuynh Vũ cũng an tâm giao chuyện tang lễ lại cho Huệ phi và hai hài tử, nàng cũng quyết định sau khi tang lễ của hoàng hậu được hoàn tất, Hàn Khuynh Vũ sẽ tiếp tục thượng triều, nhiều tháng qua nàng vì A Thuần mà bỏ bê triều chính, sau khi A Thuần mất lại như vậy đắm chìm trong mem rượu. Hàn Khuynh Vũ biết nàng là vì đau lòng Mạc Như Thuần nên mới như vậy, nhưng nàng cũng biết Mạc Như Thuần ở dưới cửu tuyền, nhất định không muốn nhìn thấy bộ dạng của Hàn Khuynh Vũ như vậy. Nàng yêu Mạc Như Thuần, nhưng Mạc Như Thuần nói đúng, nàng có trách nhiệm với xã tắc, không thể như vậy mà đày đọa bản thân mình. Giang sơn này là nàng và A Thuần cùng nhau mới có thể giành lại được, nàng không thể để A Thuần thất vọng. Bàn bạc một lúc, cuối cùng Hàn Khuynh Vũ vẫn để cho Huệ phi cùng hai hài tử trước lui xuống, để nàng với Mạc Như Khanh nói chuyện riêng.

_Tỷ phụ tinh thần là tốt hơn rồi.-Mạc Như Khanh sau khi Huệ phi cùng hai hài tử rời đi cùng mới lên tiếng.

_Ừm, trẫm là có việc muốn nhờ đến muội đây.-Hàn Khuynh Vũ lúc này đưa ly trà lên môi, trầm giọng.-Trẫm muốn sau khi mãn tang hoàng hậu, sắc phong Thanh nhi làm quý phi.

_...-Mạc Như Khanh có phần hơi bất ngờ, nhưng rõ ràng đã liệu trước được điều này, chỉ là không nghĩ Hàn Khuynh Vũ lại như vậy thẳng thừng nói với nàng. Tỷ tỷ vừa mất chưa lâu, Hàn Khuynh Vũ đã sớm như vậy muốn nạp Nhạn Thanh Ca, cho dù Nhạn Thanh Ca là muội muội của nàng, Mạc Như Khanh vẫn là không thể thích ứng.

_Trẫm biết, muội nhất định là đang nghĩ trẫm là quân vương bạc tình bạc nghĩa, tỷ tỷ muội vừa mất, trẫm đã nóng lòng muốn nạp phi tử, có đúng không?-Hàn Khuynh Vũ chỉ cần nhếch mắt cũng có thể đoán được ra tâm tư của Mạc Như Khanh.-Khanh nhi, trẫm là đế vương, cũng là con người, cũng có thất tình lục dục, trẫm muốn nạp Thanh nhi không phải chỉ vì trẫm yêu nàng ấy, mà còn muốn đảm bảo, vinh hoa phú quý của Mạc thị gia tộc, chỉ cần người ngồi trên hậu vị, vĩnh viễn là Mạc thị nữ tử, trẫm cho dù có chịu tiếng nhơ bị người đời chỉ trích, trẫm cũng cam nguyện. Cho nên trẫm muốn Thanh nhi gả vào Hàn gia, với thân phận là thập tứ công chúa của Nhạc quốc Mạc thị, vì vậy trẫm, cần muội giúp đỡ.

_Chỉ cần là tỷ phụ phân phó, thần muội nhất định không thoái từ.-Có gì khác biệt sao, dù trong lòng không vui, nhưng Hàn Khuynh Vũ là quân, nàng là thần, nhiệm vụ của nàng là trung với hoàng đế, nàng không có quyền được chất vấn, đây là những gì mà tỷ tỷ muốn nàng làm, trung với Hàn Khuynh Vũ.

----------------------------

Thiên Thủy năm thứ 8, Đại Thiên Hoàng hậu Mạc thị băng, Hoàng đế vì hoàng hậu mà thương tiếc ban danh hiệu Thiên Thủy Hiền Huệ Thánh cung hoàng hậu, lệnh cho dân chúng để tang hoàng hậu 10 ngày. Trước linh cữu của hoàng hậu ngày phát tang, hai hài tử là Cảnh Hy và Cảnh Tịch chỉ có thể ôm lấy hoàng đế mà khóc thảm thương. Hàn Khuynh Vũ cũng không có cách nào khác mà giữ chặt lấy hai hài tử. Chỉ khổ Hy nhi và Tịch nhi, nhỏ như vậy đã mất mẫu thân, người làm mẫu hoàng như nàng nếu còn suy sụp, vậy thì ai làm chỗ dựa cho chúng đây, còn có Cảnh Trì mới được 3 tuổi nữa.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ